ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Người thuê đất bị ảnh hưởng dịch Covid-19 được giảm tiền thế nào?

Chia sẻ

Cục Thuế TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp việc giảm 30% tiền thuê đất của năm 2021 đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Quyết định số 27 của Thủ tướng.

Theo đó, hồ sơ giảm tiền thuê đất, gồm giấy đề nghị giảm tiền thuê đất năm 2021 theo mẫu; bản sao quyết định cho thuê đất hoặc hợp đồng thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Người thuê đất nộp một bộ hồ sơ đề nghị giảm tiền thuê đất bằng phương thức điện tử hoặc phương thức khác cho cơ quan Thuế, ban quản lý khu kinh tế, ban quản lý khu công nghệ cao, cơ quan khác theo quy định của pháp luật kể từ ngày 25/9/2021 đến hết 31/12/2021. Trường hợp nộp hồ sơ từ ngày 1/1/2022 trở về sau, không được giảm tiền thuê đất theo quy định.

Ảnh: VnEconomy

Theo Cục Thuế TP.HCM, trường hợp người thuê đất đã nộp tiền thuê của năm 2021 sau khi cơ quan có thẩm quyền xác định và quyết định giảm tiền thuê đất có phát sinh thừa tiền thuê đất thì được trừ số tiền đã nộp thừa vào tiền thuê của kỳ sau hoặc năm tiếp. Trường hợp không còn kỳ phải nộp tiền thuê đất tiếp theo sẽ được bù trừ hoặc hoàn trả số tiền nộp thừa.

Cụ thể, đối tượng được áp dụng là tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đang được Nhà nước cho thuê đất trực tiếp theo quyết định hoặc Hợp đồng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền dưới hình thức trả tiền thuê đất hàng năm.

Quy định này áp dụng cho cả người thuê đất không thuộc đối tượng miễn, giảm thuê đất và người thuê đất đang được giảm tiền thuê đất theo quy định. Mức giảm 30% tiền thuê đất được tính trên số tiền thuê phải nộp sau khi đã được giảm theo quy định.

Quyết định quy định giảm 30% tiền thuê đất phải nộp của năm 2021 đối với người thuê đất, không giảm trên số tiền thuê đất còn nợ của các năm trước năm 2021 và tiền chậm nộp (nếu có).

Trước đó, ngày 25/9/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 27/2021/QĐ-TTg về việc giảm tiền thuê đất của năm 2021 đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giúp doanh nghiệp, người dân tiết kiệm chi phí, có thêm vốn để phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Trong khi đó, năm 2020 để được giảm tiền thuê đất, doanh nghiệp phải tạm ngưng hoạt động từ 15 ngày trở lên và có gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh.

Ngoài đối tượng được giảm 30% tiền thuê đất năm nay được nới rộng, mức giảm cũng tăng gấp đôi so với mức giảm 15% vào năm 2020.

____________

Bài liên quan

Làm thủ tục, hồ sơ để được miễn, giảm tiền sử dụng đất thế nào?

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments