ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Báo cáo gấp về Bộ Xây dựng việc phân lô bán nền trái phép ở Bảo Lộc

Chia sẻ

Những dự án bất động sản trái phép đang rầm rộ thi công là những dự án có diện tích hơn 10ha, thậm chí 41ha (gấp 1,4 lần khu trung tâm Hòa Bình – Đà Lạt), có dự án nằm ngay trong trung tâm thành phố Bảo Lộc.

Thanh tra Bộ Xây dựng vừa có văn bản hỏa tốc gửi UBND tỉnh Lâm Đồng liên quan đến tình trạng phân lô bán nền ở các thành phố Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm.

Một dự án phân lô bán nền ở Bảo Lộc. Ảnh: TTXVN

Theo đó, Thanh tra Bộ đã đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng tổng hợp tình hình và báo cáo bằng văn bản theo các nội dung báo chí phản ánh về tình trạng phân lô bán nền diễn ra tại thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm, văn bản báo cáo về bộ trước ngày 6/12, để tổng hợp báo cáo Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, có tới 100 dự án đã và đang thi công các hạng mục và chào bán rầm rộ. Ở Bảo Lâm, số dự án ít hơn nhưng diện tích dự án lại lớn hơn, nhiều dự án áp sát rừng. Đáng chú ý, những dự án bất động sản trái phép đang rầm rộ thi công là những dự án có diện tích hơn 10ha, thậm chí 41ha (gấp 1,4 lần khu trung tâm Hòa Bình – Đà Lạt), có dự án nằm ngay trong trung tâm thành phố Bảo Lộc.

Ngoài ra, có tình trạng một số dự án bất động sản thực hiện không đúng quy hoạch, xẻ đồi chè để phân lô, bán nền tràn lan thời gian qua, vi phạm nghiêm trọng về kinh doanh bất động sản.

Vào đầu tháng 10 vừa qua, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chuyển cơ quan công an để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý các sai phạm đối với các cơ quan, cá nhân có trách nhiệm trong việc chỉ đạo, thực hiện các trình tự, thủ tục liên quan dẫn đến các sai phạm trong việc hiến đất, ghi nhận hiện trạng đường giao thông để giải quyết hồ sơ tách thửa trên địa bàn thành phố Bảo Lộc.

___________

Bài liên quan

13 dự án ở Bảo Lộc bị truy nguồn gốc, hiện trạng sử dụng đất

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments