ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Mua bán đất nền vẫn nhộn nhịp, giá ở ngưỡng cao

Chia sẻ

Theo công bố mới nhất của Bộ Xây dựng, tại Hà Nội và TP.HCM trong quý III vừa qua không có dự án nhà riêng lẻ nào mở bán. Trong khi đó, giao dịch thành công chủ yếu ở phân khúc đất nền, với mức giá vẫn duy trì ở ngưỡng cao.

Hà Nội, TP.HCM hầu như không có dự án nhà riêng lẻ mở bán

Giá rao bán nhà ở riêng lẻ trong các dự án tại nhiều địa phương cơ bản giữ mức giá xác lập trong quý II, hoặc một số dự án có tăng nhưng không nhiều, khoảng 1-2%.

Tại Hà Nội, TP.HCM hầu như không có dự án mở bán và giao dịch. Một số dự án tại trung tâm các tỉnh Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh có giá dao động từ 30 – 50tr/m2.

Giá bán tại hầu hết các tỉnh thành không biến động so với quý trước. Nhìn chung, do dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, thị trường nhà ở riêng lẻ cũng chịu nhiều ảnh hưởng.

Giao dịch thành công chủ yếu ở phân khúc đất nền

Trong quý III/2021, theo tổng hợp số liệu từ Sở Xây dựng các địa phương có báo cáo, lượng giao dịch căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ là 11.615 giao dịch thành công (tập trung chủ yếu tại Hà Nội, Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Hải Dương, Hưng Yên).

Tổng lượng giao dịch chỉ bằng khoảng 39% so với quý II/2021. Cụ thể, tại miền Bắc có 6.226 giao dịch, tại miền Trung có 2.792 giao dịch, tại miền Nam có 2.597 giao dịch.

Riêng tại tại Hà Nội có 1.745 giao dịch thành công, tại TP.HCM có 352 giao dịch thành công.

Lượng giao dịch đất nền là 107.167 giao dịch thành công. Cụ thể, tại miền Bắc có 10.421 giao dịch, tại miền Trung có 31.380 giao dịch, tại miền Nam có 65.366 giao dịch.

Nhìn chung, các giao dịch thành công tập trung chủ yếu ở phân khúc đất nền, số lượng giao dịch bất động sản nhà ở cao cấp giảm hơn so với quý trước.

Giá đất nền vẫn cao

Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, nhìn chung, giá đất nền cơ bản không thay đổi so với quý trước. Tại khu vực miền Bắc, đặc biệt tại Hà Nội, giá đất nền vẫn ở ngưỡng cao, hầu như chưa giảm so với quý II.

Trong khi đó, tại khu vực miền Nam, thị trường đất nền có dấu hiệu giảm giá cục bộ ở một số dự án và khu vực tại TP.HCM và các tỉnh giáp ranh. Mức giảm khoảng 5 – 7% so với tháng 5 (giai đoạn trước khi dịch bùng phát mạnh).

Cụ thể, giá rao bán trung bình đất nền tại một số địa phương như sau: Tại Hà Nội, đất dự án tại khu đô thị mới Đại Kim – Định Công có giá khoảng 46 triệu đồng/m2, khu đô thị Thanh Hà Mường Thanh có giá khoảng 34 triệu đồng/m2, dự án Eurowindow Twin Parks có giá khoảng 94 triệu đồng/m2, khu đô thị Kim Chung – Di Trạch có giá khoảng 52 triệu đồng/m2.

Tại TP.HCM, giá đất nền tại TP Thủ Đức như khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi có giá khoảng 114 triệu đồng/m2, dự án An Phú – An Khánh có giá khoảng 211 triệu đồng/m2, dự án Huy Hoàng có giá khoảng 212 triệu đồng/m2. Dự án The Everich III tại quận 7 có giá khoảng 110 triệu đồng/m2, khu dân cư Sở Văn hóa thông tin tại khu vực quận 9 cũ có giá khoảng 72 triệu đồng/m2.

Tại Đà Nẵng, dự án Làng Châu Âu (Euro Village) tại quận Sơn Trà có giá khoảng 84 triệu đồng/m2, dự án One River tại quận Ngũ Hành Sơn có giá khoảng 52 triệu đồng/m2. Trong khi đó, dự án Khu đô thị Nam Cầu Tuyên Sơn tại quận Ngũ Hành Sơn có giá khoảng 43 triệu đồng/m2.

Tại Hải Phòng, dự án ICC Quán Mau tại quận Lê Chân có giá khoảng 61 triệu đồng/m2, dự án Him Lam Hùng Vương tại quận Hồng Bàng có giá khoảng 29 triệu đồng/m2, dự án Khu đô thị Bắc Sông Cấm tại huyện Thủy Nguyên có giá khoảng 28 triệu đồng/m2, dự án Khu đô thị mới Cựu Viên tại quận Kiến An có giá khoảng 22 triệu đồng/m2.

___________

Bài liên quan

TP.HCM chỉ có 1 dự án nhà ở đủ điều kiện bán với 352 căn trong quý III

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments