ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Doanh nhân Featured

Cuộc đua ‘săn đầu người’ chưa từng có của doanh nghiệp địa ốc trong năm 2022

Chia sẻ

Lên kế hoạch mở rộng thị trường, đẩy mạnh phát triển dự án, nhiều doanh nghiệp BĐS phía Nam đang tăng tốc chiến dịch tuyển nhân sự kinh doanh, quy mô hàng trăm đến hàng ngàn người, phục vụ chiến lược bán hàng trong năm Nhâm Dần.

 

Cuộc đua “săn đầu người” chưa từng có của doanh nghiệp địa ốc trong năm 2022

 

Có thể thấy, sau làn sóng Covid-19 năm 2021, năm nay được xem là giai đoạn tăng tốc “lấy lại những gì đã mất” của các doanh nghiệp địa ốc. Với rổ hàng lớn tại Tp.HCM và vùng phụ cận, nhiều doanh nghiệp lên kế hoạch tuyển người để tạo đà “bật dậy” trong năm 2022.

Đáng chú ý, đi cùng với chiến lược dự án mới thì vũ khí “săn đầu người” của một số doanh nghiệp BĐS cũng đang thay đổi mạnh mẽ so với năm trước. Bên cạnh nâng mức lương cơ bản cho môi giới, loạt chính sách phúc lợi, khen thưởng hấp dẫn, “mạnh tay” cũng được áp dụng, thậm chí những chính sách này chưa từng xuất hiện trong tổ chức trước đó.

Chia sẻ mới đây, đại diện DKRA Vietnam cho hay, hiện doanh nghiệp đang lên kế hoạch tuyển 400 nhân sự kinh doanh để tăng tốc cho loạt dự án quy mô lớn, phát triển trong năm 2022. Con số tuyển dụng này gấp 2 lần so với năm ngoái cùng với hơn 600 nhân sự hiện có trong tổ chức. Đáng nói, trong năm nay, đơn vị này “đột phá” về chính sách phúc lợi hơn hẳn so với năm ngoái. Cụ thể, ngoài việc dành 50-60% trên tổng doanh thu để chi hoa hồng cho kinh doanh, cũng như thưởng nóng dự án từ 30-50 triệu đồng/giao dịch, trong năm 2022, doanh nghiệp này còn thưởng quý cho nhân viên kinh doanh với mức thưởng hấp dẫn từ 1-10 tháng lương. Như vậy, ngoài lương cơ bản (6,5 triệu đồng/tháng), hoa hồng, kèm với thưởng nóng và thưởng quý, thu nhập của một sales có thể lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi quý.

Cuộc đua “săn đầu người” chưa từng có của doanh nghiệp địa ốc trong năm 2022 - Ảnh 1.

Doanh nghiệp địa ốc tăng tốc tuyển dụng nhân sự kinh doanh để phục vụ loạt dự án mới

 

Bà Ngô Thị Thủy Tên – Giám đốc Nhân sự DKRA Vietnam cho hay, đây là năm “đột phá “về phúc lợi – khen thưởng của doanh nghiệp đối với nhân sự, cũng là cách mà doanh nghiệp huy động nguồn lực lớn để phát triển loạt dự án quy mô tại Tp.HCM và vùng phụ cận. Trong vai trò Tổng đại lý tiếp thị và phân phối dự án, doanh nghiệp sẽ mang đến cho nhân viên nhiều lợi thế hơn so với thị trường chung nhờ nguồn hàng BĐS dồi dào, đa dạng về loại hình và phân khúc sản phẩm. “Cùng với mức thưởng khủng, doanh nghiệp còn liên tục có kế hoạch đào tạo nhân sự dựa trên quan điểm phát triển sự nghiệp bền vững, lâu dài. Theo đó, DKRA Vietnam sẽ tạo điều kiện để nhân viên trong công ty vừa được nâng cao năng lực chuyên môn, vừa có cơ hội phát triển nghề nghiệp vững chắc gắn với lộ trình thăng tiến rõ ràng”, bà Tiên chia sẻ.

Được biết, trong năm 2022 doanh nghiệp này lên kế triển khai loạt dự án BĐS tại thị trường Tp.HCM và lân cận, quy mô hàng trăm đến hàng chục ngàn sản phẩm nên cần lực lượng nhân lực kinh doanh lớn. Cụ thể, hơn 9.000 sản phẩm căn hộ tại Bình Dương, 7.000 căn hộ biển tại Phước Hải, Vũng Tàu và Quy Nhơn… đồng thời, mở rộng thị trường ra phạm vi toàn quốc như Hà Nội, Huế, Phú Quốc, Bình Thuận….giai đoạn 2022-2026. Cùng với đó, lấn sân sang các mảng BĐS cao cấp, hạng sang, nghỉ dưỡng cũng là chiến lược xuyên suốt của đơn vị này. Đó là lý do, doanh nghiệp cần nguồn lực để “gối đầu” cho loạt dự án mới.

Tương tự, để triển khai loạt dự án lớn trong năm 2022, Dat Xanh Services cũng lên kế hoạch tuyển 1.000 chuyên viên kinh doanh. Đây là con số đột phá của đơn vị này nhằm phục vụ cho chiến lược mở rộng thị trường, phát triển dự án mới.

Được biết, hiện Tập đoàn này đang sở hữu hơn 4.000 ha quỹ đất tập trung ở khu vực miền Nam và miền Trung, gối đầu phát triển trong vòng 5 năm tới. Mục tiêu trong năm 2022 của doanh nghiệp này là mở rộng mạng lưới phân phối nằm đạt thị phần dịch vụ bán mới tối thiểu 40%, vốn hoá tối thiểu 2 tỉ USD, đồng thời, tiếp tục gia tăng quỹ đất mới với quy mô 3.000-3.500 ha.

Cuộc đua “săn đầu người” chưa từng có của doanh nghiệp địa ốc trong năm 2022 - Ảnh 2.

Để phục vụ cho chiến lược năm 2022, ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Asian Holding cũng cho biết, hiện doanh nghiệp đang phát triển và phân phối nguồn hàng đa dạng từ Bình Phước cho đến Bà Rịa Vũng Tàu, Tp.HCM, nên tăng cường tuyển dụng lực lượng bán hàng quy mô trong năm 2022. “Chúng tôi đang đẩy mạnh tuyển dụng sales inhouse nhằm phục vụ việc bán hàng. Với nhiều chính sách đãi ngộ như lương từ 6 triệu đồng/tháng, cơ hội thăng tiến rõ ràng cùng nhiều chương trình đào tạo kỹ năng cho sales. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có đội ngũ quản lý hỗ trợ một kèm một cho giao dịch đầu tiên và không thu bất kỳ khoản phí hoa hồng với nhân viên”, ông Hậu chia sẻ.

Ngoài ra, theo ông Hậu, hiện nay theo lộ trình tới tháng 5/2022, doanh nghiệp  sẽ tuyển đủ 150 nhân viên kinh doanh và hết năm 2022 lên tới 300 nhân sự. Sau khoảng thời gian thị trường BĐS nén vì Covid-19, năm 2022 được kì vọng sẽ sôi động trở lại, vì thế doanh nghiệp cần tổng lực về nguồn nhân sự để phát triển các dự án.

Đại diện Thắng Lợi Group cũng cho biết, hiện nay, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng 1.000 chuyên viên tư vấn BĐS để tham gia các dự án trong năm 2022. Các ông lớn như Novaland, Hưng Thịnh,… cũng luôn sẵn sàng kế hoạch “săn đầu người” để liên tục gối đầu cho các dự án BĐS quy mô, ở các thị trường tỉnh lân cận Tp.HCM.

Theo một chuyên gia trong ngành, cuộc đua tuyển dụng nhân sự ngành địa ốc bắt đầu nóng dần từ cận Tết. Năm 2022, do lực lượng lao động tại Tp. HCM đã về quê sớm hoặc bị đào thải hàng loạt trong đợt dịch lần thứ tư năm 2021 chưa kịp quay lại thành phố, là một trong những lý do khiến thị trường tuyển dụng nóng lên.

Theo vị này, năm 2022 được xem là năm bản lề để các chủ đầu tư dự án, bung nguồn hàng ra thị trường. Trong đó, rổ hàng chủ yếu nằm ở các tỉnh thành lân cận Tp.HCM, và ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng. Với những doanh nghiệp trụ lại trên thị trường BĐS sau những biến cố về Covid-19 và có nguồn hàng chào bán trong năm 2022 được xem là lợi thế rất lớn. Việc tuyển dụng nhân sự quy mô lớn, với mức chào mời chế độ hấp dẫn cũng cho thấy các doanh nghiệp đang tăng tốc về kế hoạch kinh doanh, tạo đà để “bật dậy” trong các năm tới. Với những đơn vị coi trọng nguồn nhân lực, liên tục đào tạo để có nhân lực chất lượng theo đuổi các dự án, không bị đứt gãy nguồn hàng, theo vị chuyên gia này sẽ có sức bền đi lâu dài với thị trường BĐS.

Tuy vậy, cuộc đua tuyển dụng này cũng sẽ có sự sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị lớn và các sàn quy mô nhỏ. “Với bối cảnh cạnh tranh, doanh nghiệp nào được định vị thương hiệu tốt, có mức đãi ngộ hấp dẫn vượt trội cùng sự gắn bó thông qua các chương trình đạo tạo, kỹ năng bán hàng, môi trường làm tốt…sẽ thu hút được nguồn nhân lực. Bởi thực tế, hiện nguồn lực kinh doanh BĐS dù không khan hiếm nhưng sự biến động, thay đổi là luôn có. Theo đó, để giữ được người, đi lâu dài với doanh nghiệp cũng là bài toán không hề dễ dàng trong bối cảnh hiện nay”, vị chuyên gia này trần tình.

Theo Cafef

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments