ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Bất động sản Bình Phước lập mặt bằng giá mới

Chia sẻ

Sự gia tăng nhanh chóng của giới đầu tư cùng các chuyên gia, kỹ sư, công nhân đến làm việc tại các khu công nghiệp đã khiến bất động sản trên địa bàn Bình Phước liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.

Giá bất động sản liên tục tăng mạnh

Được ví như “hoa nở muộn” trên thị trường bất động sản phía Nam, nhưng Bình Phước là một trong những địa phương ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ nhất trong 2 năm trở lại đây. Bên cạnh những ưu điểm như quỹ đất rộng, giá mềm, hạ tầng đồng bộ thì sự góp mặt của các nhà đầu lớn trong lĩnh vực công nghiệp đã thu hút lượng lớn nhà đầu tư đổ về, đẩy giá bất động sản quanh khu vực liên tục tăng mạnh.

Theo ông Phạm Khắc Học, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần H-Holding, tính từ đầu năm 2022 đến nay, thị trường bất động sản Bình Phước ghi nhận sự sôi động trở lại sau thời gian dãn cách vì Covid-19, đặc biệt là ở phân khúc đất nền đã được quy hoạch và cấp phép xây dựng. Các khu vực ghi nhận giá bán tăng mạnh điển hình như: Đồng Xoài, Chơn Thành, Đồng Phú…

Ông Học cho biết, trong 3 năm qua, mức giá đất của Bình Phước đã tăng mạnh trung bình trên dưới 20%/năm, tùy theo khu vực khác nhau. Còn tính từ đầu 2022 đến nay, giá đất có thổ cư Bình Phước tiếp tục tăng trở lại. Điển hình như ở Đồng Xoài, nếu trước đây dao động từ 7-8 triệu đồng/m2 thì bây giờ mức giá trung bình đã lên đến 15 triệu đồng/m2. Tại Chơn Thành, những năm 2018 – 2019, mức giá đất chỉ từ 2,5-3 triệu đồng/m2 thì nay tăng lên từ 5-6 triệu đồng/m2. Hay ở Đồng Phú, thời điểm trước đất có giá 4-5 triệu đồng/m2 thì nay không có giá dưới 10 triệu đồng/m2.

Bất động sản Bình Phước lập mặt bằng giá mới - Ảnh 1.

Đại diện một sàn giao dịch BĐS cũng nhận định, Bình Phước là một trong những địa phương ghi nhận nhiều đợt sốt nhất trong vài năm qua. Điển hình như ngay sau khi có thông tin xây dựng cầu Mã Đà nối Đồng Nai và nâng cấp tuyển DT753, một số khu vực tại Bình Phước đã có giá bán tăng từ 2 đến 3 lần. Các giao dịch mua bán diễn ra nhộn nhịp, đặc biệt là phân khúc đất nền được các nhà đầu tư rất quan tâm từ thời điểm năm 2021 đến nay. Vị này cho rằng, khi các tuyến cao tốc được hình thành và đưa vào hoạt động sẽ mang đến nhiều lợi thế phát triển hơn nữa cho khu vực, các giao dịch thậm chí sẽ còn tăng nhiệt tiếp tục trong thời gian tới.

“Nhìn chung, giá đất Bình Phước tăng đều ở tất cả các phân khúc. Thậm chí, có những khu vực có giá tăng nóng gấp 2-3 lần chỉ trong vòng 1 tuần. Một số dự án có giá đất tăng 20 -30% trong vòng 1 tháng. Khách hàng bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về thị trường Bình Phước, lượng tìm kiếm có dấu hiệu tăng rõ rệt”, Vị này nhấn mạnh.

Các chuyên gia cũng cho rằng, với định hướng phát triển theo hướng công nghiệp hóa, trở thành thủ phủ công nghiệp tiếp theo sau Bình Dương, tỉnh Bình Phước trong những năm gần đây ngoài dồn lực cho hạ tầng giao thông thì việc mở rộng mạng lưới khu công nghiệp cũng được nhắm đến trong mục tiêu phát triển. Một khi công nghiệp phát triển hiển nhiên nhu cầu ở thật của người lao động nhập cư cũng sẽ phát sinh, nguồn cầu bất động sản trở nên dồi dào hơn. Ngoài ra, khả năng thu hút nguồn vốn FDI của địa phương liên tục tăng trưởng, kinh tế phát triển theo năm, thu nhập người dân tăng cao. Chính những điều này đã giúp cho giá đất Bình Phước giữ được đà tăng trưởng theo chiều hướng ổn định và gia tăng giá trị bền vững.

Điểm sáng đầu tư tại thị trường phía Nam

Với nhiều lợi thế bền vững về phát triển công nghiệp, sở hữu quỹ đất rộng, Bình Phước đang là “điểm sáng” đầu tư tại thị trường phía Nam. Thời gian gần đây, nhiều “ông lớn” đã đổ bộ về Bình Phước để tìm hiểu cơ hội đầu tư, phát triển nhiều dự án tầm cỡ. Sự xuất hiện của các “ông lớn” như Vingroup, Đất Xanh, Becamex… và các nhà đầu tư uy tín trên thế giới như C.P. Thái Lan; Hayat Thổ Nhĩ Kỳ; Sung Ju – Samsung, Japfa… đã góp phần thay đổi diện mạo cho thị trường bất động sản Bình Phước. Điều này tác động mạnh mẽ đến xu hướng mua nhà của giới đầu tư cũng như đối tượng khách hàng là chuyên gia tại các khu công nghiệp, người mua ở thực.

Xét về tiềm năng phát triển công nghiệp và quy hoạch giao thông giai đoạn tới, nhiều chuyên gia dự báo, xu hướng sắp tới bất động sản Bình Phước sẽ tiếp tục tăng đều và bền vững. Việc nhà đầu tư chuyển về Bình Phước cũng chính là hệ quả tất yếu của sự khan hiếm quỹ đất ở những thành phố lớn như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An… Mặt khác, tâm lý chung của đại đa số người Việt Nam là phải có một “mảnh đất cắm dùi”, mua đất để dành, chuộng nhà liền thổ hơn là chung cư nên dẫn đến nhu cầu về đất nền luôn ở mức cao.

Bất động sản Bình Phước lập mặt bằng giá mới - Ảnh 2.

“Bên cạnh sự dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, các khu công nghiệp bắt đầu dịch chuyển về Bình Phước nhờ vào lợi thế giá thuê thấp. Đây chính là những điểm sáng giúp thị trường không ngừng tăng trưởng. Với nhu cầu đầu tư đang nổi trội như hiện nay thì đất nền chính là phân khúc đảm bảo thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng”, Tổng Giám đốc Asian Holding đánh giá.

Nhiều chuyên gia cũng đánh giá, so với các khu vực phát triển công nghiệp khác tại Bình Dương, Long An hay Đồng Nai, thì mức giá bất động sản trung bình tại các khu vực tập trung công nghiệp của Bình Phước vẫn còn khá khiêm tốn, còn nhiều dư địa tăng giá. Khoảng 10 năm trước, Bình Dương đang ở xuất phát điểm thấp hơn Bình Phước hiện nay nhưng hiện đã đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn FDI. Với những điều kiện tương tự và xu hướng phát triển mạnh bất động sản công nghiệp, Bình Phước đang mở đầu chu kỳ phát triển đột phá.

Chuyên gia nhận định rằng năm 2022 và thời gian tiếp theo, Bình Phước sẽ là tâm điểm của thị trường nhờ giao thông và kinh tế đều phát triển mạnh. Bên cạnh đó, với lợi thế lớn bởi mặt bằng giá bất động sản còn rất thấp, những nhà đầu tư nhanh nhạy “xuống tiền” sớm sẽ chọn được vị trí tốt và biên độ tăng giá cao hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, nhà đầu tư cần “chọn mặt gửi vàng” cho các chủ đầu tư và nhà phân phối uy tín…

Hạ Vy

Theo Trí thức trẻ

vongcatreal

 

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments