ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Nhà phố phong cách nghỉ dưỡng ở trung tâm Sài Gòn

Chia sẻ

Tọa lạc tại quận 1 đông đúc và náo nhiệt của TP.HCM, ngôi nhà phố này có chiều ngang chỉ 3,6m, chiều sâu 10m, dạng hình ống. Dù diện tích hẹp, nhưng đối lập với không gian công cộng nhộn nhịp bên ngoài, không gian nội thất của căn nhà tạo nên một “khu nghỉ dưỡng”.

Theo chia sẻ của kiến ​​trúc sư thiết kế ngôi nhà này, thử thách đối là làm thế nào để tạo ra một không gian sống theo phong cách nghỉ dưỡng với diện tích nhỏ, giải quyết đồng thời tất cả các bài toán công năng.

Giải pháp là ngôi nhà gồm 1 trệt, 1 lửng, 2 lầu và sân thượng. Tầng trệt mở ra mặt đường có thể đậu xe hoặc dành không gian linh hoạt cho mục đích kinh doanh. Tầng lửng bố trí nhà bếp và khu vực ăn uống. Ba phòng ngủ ở tầng 1 và tầng 2. Cuối cùng, tầng thượng bao gồm một hồ bơi và một khu tập yoga.

Kiến túc sư thiết kế bố cục rất thoáng, ưu tiên thông gió và tối đa ánh sáng tự nhiên. Trục cầu thang được bố trí về một phía ở nửa sau của ngôi nhà, sau đó đến nửa trước ở tầng 2. Hệ thống lưới gỗ tái chế và gạch xi măng gió giúp ngôi nhà “dễ thở” hơn. Những mảng vật liệu ốp mặt tiền giúp ngôi nhà “hòa quyện” vào không gian phố phường.

Trong khi đó, các yếu tố thiết kế nội thất mang tính cá nhân, được tạo nên từ những kỷ niệm. Kiến trúc sư kết hợp nhiều vật dụng cổ điển và cá nhân hiện có để tạo nên tinh thần của ngôi nhà, đầy ắp kỷ niệm và thể hiện cách tiếp cận nhất định đối với nội thất truyền thống Việt Nam.

Những mảng màu, họa tiết gạch lát nền tạo ra nét sinh động, trẻ trung. Cây xanh có mặt ở mọi ngóc ngách, tạo nên những góc thiên nhiên bất ngờ trong ngôi nhà, từ mặt tiền đến phòng khách và bếp, trên khung cửa sổ đến kệ trang trí hay ban công mỗi tầng.

Một căn nhà phố với diện tích hạn chế nhưng lại sở hữu nhiều tiện ích và có thể coi là “resort tại gia”. Ở các đô thị như TP.HCM, người dân không có lựa chọn nào khác ngoài việc sống trong những không gian nhỏ hẹp.

Vì vậy, không gian được tối ưu hóa, thông gió tự nhiên đầy đủ và “chất lượng cuộc sống tốt hơn” là những gì mọi người quan tâm. Nhà phố mang phong cách nghỉ dưỡng này nhằm khơi dậy và phát huy triết lý này.

Theo ArchDaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments