ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Ngôi nhà phố với những hình khối tam giác sống động ở TP.HCM

Chia sẻ

Ngôi nhà phố ở TP.HCM được thiết kế với nhiều hình khối, đường nét tam giác ở nhiều khu vực, tạo ra phong cách kiến trúc đồng nhất, sống động.

Gia chủ đã sống trong ngôi nhà này thời gian dài và mong muốn có trải nghiệm mới. Vì vậy đơn vị thực hiện việc cải tạo ngôi nhà này giữ nguyên khung kết cấu ban đầu nhưng phá bỏ các bức tường và cầu thang để tạo sự liên thông, đồng thời phân chia lại các phòng.

Ngôi nhà cũ hình chữ nhật điển hình của nhà phố với nhiều phòng nhỏ, được thổi luồng sinh khí mới bằng cách tích hợp những góc nghiêng 45 độ, với những bức tường cắt ngang mặt sàn theo đường chéo. Thiết kế này không chỉ định hình lại các phòng mà còn mở không gian ra giếng trời, sân trong, giúp tối ưu ánh sáng tự nhiên.

Việc phân chia các không gian hình tam giác với các đỉnh chung giúp việc đi lại giữa các phòng được dễ dàng. Mỗi phòng cũng mở rộng về phía giếng trời, thông thoáng và linh hoạt.

Ngôn ngữ đường chéo cũng áp dụng trên các bề mặt nội thất và các khe hở của ngôi nhà. Cụ thể là gạch lát nền, vân gỗ, tường gạch terrazzo, đặc biệt là hệ thống gạch khí, tạo nên sự thống nhất về mặt hình học cho công trình.

Theo ArchDaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments