ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nội – Ngoại thất

12 xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành năm 2021

Chia sẻ

Lĩnh vực thiết kế nội thất năm 2021 là câu chuyện của những loại vật liệu bền vững, thanh lịch, tôn vinh cá tính và sự độc đáo. Dưới đây là 12 xu hướng nổi bật được dự báo sẽ thịnh hành trong năm tới.

1. Phong cách mộc mạc

Phong cách nội thất này có nguồn gốc từ ngôi nhà giản dị nhưng lôi cuốn của nữ diễn viên Marylin Monroe trong những năm 60. Phong cách này nhấn mạnh vào yếu tố giản dị, mộc mạc, đơn giản, nhưng không sơ sài hay thiếu sự tinh tế.

Gỗ là vật liệu chủ đạo của phong cách mộc mạc. Phong cách này càng phù hợp với những căn nhà đã có sẵn những hạng mục thô mộc như dầm lộ ra ngoài, ván sàn nguyên bản, tường ốp, để kết hợp những yếu tố cũ và mới với nhau.

2. Xu hướng nghệ thuật và thủ công

Phong cách này từng là trào lưu mang tính biểu tượng trong thế kỷ 19, ra đời sau cuộc cách mạng công nghiệp. Phong trào này nhằm làm giảm thiểu sự chi phối và gây tác hại của việc sản xuất bằng máy móc, đồng thời tôn vinh, tăng giá trị của những sản phẩm thủ công.

“Phong cách nghệ thuật và thủ công đang hồi sinh và sẽ trở thành xu hướng. Giá trị thẩm mỹ của phong cách thiết kế và cách làm thủ công này được nhiều người đánh giá cao”, chuyên gia Marie Parry cho biết.

3. Xu hướng thi vị hóa cuộc sống nông thôn (cottagecore) 

Cottagecore, hay còn gọi là countrycore hoặc farmcore, là trào lưu thi vị hoá cuộc sống nông thôn, đề cao phong cách bình dị, tự nhiên nhưng đẹp đẽ.

Blogger Paula Sutton nhận xét: “Cottagecore là sự đơn giản nhưng tôi nghĩ nó có thể hòa trộn với nét quyến rũ để tạo ra phong cách cổ điển sang trọng. Đó là những món đồ thanh lịch, phong cách cổ điển, đẹp mà phù hợp với túi tiền”.

4. Phong cách nhiệt đới (distant shores)

Lối sống thoải mái, phóng khoáng của miền Hawaii được tái hiện trong phong cách này. Xu hướng distant shores lấy cảm hứng từ những bờ biển xa xôi, biến ngôi nhà thành một không gian sống yên tĩnh, an toàn, hấp dẫn để tái tạo năng lượng.

Distant shores mang đến thứ ánh sáng nhiệt đới, những mảng màu đơn giản nhưng tinh tế. “Năm 2020, có rất nhiều bỏ lỡ những chuyến tàu, vì vậy tôi dự đoán phong cách nội thất năm tới sẽ phản ánh cảm hứng về những chuyến đi biển đến những bến bờ xa xôi”, Paula Sutton nhận định.

5. Phong cách cổ điển

Đồ cổ, đồ cũ, đồ tận dụng và đồ cổ điển đều có vị trí xứng đáng trong phong cách này. Điều quan trọng là đừng tái hiện nét cổ điển một cách phô phang. Hãy tạo ra những mảng khối, màu sắc mạnh mẽ, thẩm mỹ sống động, gắn kết. Chìa khóa của cách thể hiện này là sắp xếp sao cho tăng độ tương phản.

Hãy chọn những vật dụng, hạng mục theo niên biểu thời gian có ý nghĩa với chủ nhà. Thêm vào đó, cần bổ sung những chi tiết như các loại vải sang trọng, chiếu sáng đẹp để tạo ra phong cách cổ điển nhưng vẫn hiện đại.

6. Xu hướng sắc thái tự nhiên

Sắc thái của phong cách này xoay quanh vẻ đẹp tự nhiên. Đó là màu gỉ sắt, màu xanh lá cây trầm ấm, màu đỏ sậm, màu nâu nhạt.

Về mặt ý nghĩa, phong cách này thể hiện sự thoải mái, chào đón.

7. Xu hướng Global Influence

Lấy cảm hứng từ bảng màu đất và các kết cấu tự nhiên, ấm áp, xu hướng này kết hợp hoàn hảo với các phụ kiện bằng gỗ, đan và mây. Phong cách này mang đến cảm giác lạc vào safari với những con thú hoang dã châu Phi.

Marie Parry nhận định: “Phong cách này chịu ảnh hưởng từ thiên nhiên, sự hoài niệm, niềm mong ước được nghỉ ngơi ở miền nhiệt đới. Không gian sống này phản ánh tình hình hiện tại mà chúng ta đang phải đối mặt”.

8. Xu hướng màu sắc đại dương

Xanh dương sẽ là xu hướng màu chủ đạo của năm tới. Sắc độ màu thay đổi từ tông màu trầm đến ánh nước nhẹ nhàng. Xanh lam là màu hoàn hảo để tạo nên một ngôi nhà yên tĩnh.

Phong cách này gợi cảm giác được thư giãn, chụp ảnh thư giãn bên hồ bơi hay nghỉ ngơi trên bãi biển. Màu xanh lam từ nhạt đến đậm mang đến vẻ tĩnh lặng, thoải mái, hiện đại.

9. Xu hướng chủ nghĩa truyền thống

Đây là xu hướng vượt thời gian lấy cảm hứng từ thế kỷ 18 và 19, kết hợp nghệ thuật cổ điển, đồ cổ và các tác phẩm lịch sử. Chủ nghĩa truyền thống cổ điển mang lại cảm giác hài hòa và ngăn nắp cho bất kỳ không gian sống nào, với phong cách trang trí kết hợp hoàn hảo.

Phong cách này chú trọng sự đối xứng, đồ nội thất mềm mại, các đường sọc trang nhã, vải gấm cổ điển.

10. Phong cách sang trọng hoài cổ

Xu hướng vượt thời gian này là sự hòa trộn của sự sang trọng sắc sảo với nét xưa cũ phai mờ tinh tế. Để tạo cảm giác sang trọng hoài niệm, hãy kết hợp những món đồ mua mới với những món đồ cũ.

Hãy dùng các phụ kiện trang trí như đèn chùm, gương cũ kỹ chưa được phục chế hoàn chỉnh, kèm với đó là đồ nội thất và hàng dệt may để tạo cảm giác sống động. Đồ sơn sứt mẻ, vải bạc màu và vết bẩn càng làm tăng thêm vẻ quyến rũ của phong cách này.

11. Phong cách Pháp sang trọng

Phong cách nội thất Pháp mang đầy vẻ nét lãng mạn, sang trọng. Phong cách này thu hút bằng sự uyển chuyển, mềm mại và gợi cảm hứng nghệ thuật.

Phong cách này không quá cầu kỳ trong màu sắc, mà hài hòa trang nhã. Phong cách này thường có màu thanh thoát nhã nhặn như trắng, be, kem và các gam màu trung tính.

12. Xu hướng cây xanh trong nhà

Xu hướng cây xanh trong nhà từng không còn phù hợp từ năm 1990 nhưng giờ đây đã trở lại và sẽ thành xu hướng trong năm 2021.

Cây xanh trong nhà không chỉ mang lại vẻ đẹp, màu sắc và sự sống động cho căn nhà, mà còn giúp không khí thêm trong lành, không gian sống bớt ô nhiễm.

Hà Long
theo Homes&Gardens

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments