ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Thăm sơn trang ban sơ gần Sài Gòn

Chia sẻ

Sau một đêm say giấc, khách du choàng tỉnh nghe quanh mình tiếng chim gọi bầy, thấy nắng đầu ngày len qua kẽ lá rừng rơi trên mặt. Đó là cảm giác thực mà như mộng ở khu du lịch Color Land nơi cửa rừng Mã Đà, cách TP.HCM chỉ vài chục cây số.

Đêm trước, khách đến chơi được mời thưởng thức nhạc sống… giữa rừng, trong sơn trang của ca sĩ Cao Minh trên địa phận xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Khách tọa lên những chiếc chiếu để thưởng trà, ngắm trăng, hóng gió, nghe hát.

Dùng bữa tối với cơm lam, rau rừng, thịt nướng ống tre, cá lòng hồ Trị An… trong ánh sáng nhập nhoạng của những cây đèn dầu, là trải nghiệm đáng nhớ, gợi nhắc cho nhiều người về khoảng ký ức chưa xa.

Khung cảnh “lửa trại” có một không hai. Ca sĩ Cao Minh cho biết hình ảnh cái chòi canh bốc cháy ngùn ngụt là một kỷ niệm “khốc liệt” thời thơ ấu của mình, mà anh muốn tái dựng để nhiều người cùng chia sẻ.

Giữa rừng có những căn nhà gỗ với trang thiết bị tối thiểu, hở trước trống sau. Nhưng vẻ xập xệ, thiếu tiện nghi của nó lại là điểm thu hút những người muốn trở về với sự ban sơ.

Sớm thức dậy, cậu bé vén rèm, kéo cửa sổ, lạ lẫm nhìn bầy chim lao xao ngay tán cây sà sát bên mái nhà.

Theo một tay câu chuyên nghiệp, dù chưa thả cần xuống nước, nhìn cá ăn móng cũng có thể đoán định ở đây có cá lóc, cá rô…

Những vị khách thư thả đi dạo dưới vòm cây xanh trong không khí mát dịu hương rừng.

Không gian yên ả, tĩnh lặng đến mức một tay câu hồn nhiên tranh thủ nằm chợp mắt sau khi cắm cần chờ cá cắn mồi.

Chú ngựa thong thả gặm cỏ bên con đường mòn, gần một nhóm bạn trẻ đang lục tục trở dậy buổi sáng để sinh hoạt tập thể bên khu lều trại dã ngoại. Thức dậy thấy mình ở giữa rừng, là khoảnh khắc khó quên.

Xuân Đồng

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments