ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Doanh nghiệp Featured

Bình Phước khánh thành nhà máy xuất khẩu gà 230 triệu USD

Chia sẻ

> Bình Phước trao chứng nhận 46 dự án 2 tỷ USD tại hội nghị xúc tiến đầu tư

Ngày 23/12, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước năm 2020 do Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức, diễn ra lễ khánh thành tổ hợp nhà máy CPV Food tại Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex – Bình Phước.

Tổ hợp nhà máy CPV Food Việt Nam tại Bình Phước

Tổ hợp nhà máy CPV Food Việt Nam do Tập đoàn CP – Thái Lan làm chủ đầu tư, có tổng vốn 230 triệu USD. Đây là tổ hợp nhà máy và trang trại chăn nuôi theo mô hình chuỗi khép kín hoàn chỉnh, gồm nhà máy thức ăn chăn nuôi – trang trại gà giống bố mẹ – nhà máy ấp trứng – trang trại gà thịt – nhà máy giết mổ và chế biến, hệ thống xử lý phế phẩm.

Giai đoạn 1 (từ nay đến hết năm 2022) quy mô tổ hợp dự án là 1 triệu con gà thịt/tuần, tương đương 50 triệu con/năm với sản lượng chế biến 116.000 tấn/năm. Trong đó, 55% sản lượng thực phẩm chế biến được dành cho xuất khẩu, 45% cung cấp nội địa (số lượng 51.800 tấn/năm).

Giai đoạn 2 của dự án bắt đầu từ năm 2023, công suất 100 triệu con gà thịt/năm. Thị trường xuất khẩu mục tiêu của tổ hợp dự án là Nhật Bản 45%, EU 35%, các nước châu Á khác 10%, Trung Đông 10%, với các mặt hàng chính là thịt gà hấp, chiên, nướng.

CPV Food Việt Nam do Tập đoàn CP Thái Lan đầu tư phát triển, là 1 trong 49 nhà đầu tư tại Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex – Bình Phước. Tổ hợp này được kỳ vọng mang về cho CP 100 triệu USD mỗi năm trong giai đoạn 1 và 200 triệu USD hàng năm trong giai đoạn 2.

Ông Montri Suwanposri, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam cho biết: “Việc khánh thành tổ hợp nhà máy CPV Food không chỉ là niềm tự hào của tập đoàn CP, mà còn là lần đầu tiên khẳng định Việt Nam có vùng xuất khẩu gà an toàn khép kín được Tổ chức Thú y Thế giới công nhận, mở đầu cho hành trình đưa các sản phẩm thịt gà của Việt Nam nói riêng và gia cầm nói chung gia nhập vào thị trường các nước xuất khẩu uy tín trên thế giới”.

Được biết, 6 huyện/thị xã/thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã được Tổ chức Thú y Thế giới công nhận là “Vùng an toàn dịch bệnh” đầu tiên tại Việt Nam. Vì thế, CPV Food đã lựa chọn Bình Phước xây dựng tổ hợp nhà máy xuất khẩu gà khép kín để phục vụ mục tiêu xuất khẩu thịt gà Việt Nam ra thế giới.

Tỉnh Bình Phước hiện có 8.581 doanh nghiệp với vốn đăng ký kinh doanh 86.838 tỷ đồng. Trong năm 2020, số doanh nghiệp thành lập mới là 1.230 doanh nghiệp với số vốn đăng ký 19.900 tỷ đồng. Khi mới tái lập, tỉnh Bình Phước chỉ có duy nhất 1 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với vốn đăng ký 20,58 triệu USD, đến nay đã có 272 dự án với vốn đăng ký 2 tỷ 718 triệu USD, tăng gấp 132 lần. Trong năm 2020, Bình Phước thu hút được 36 dự án với số vốn đăng ký 432 triệu USD.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments