ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Bình Phước trao chứng nhận 46 dự án 2 tỷ USD tại hội nghị xúc tiến đầu tư

Chia sẻ

> Bình Phước khánh thành nhà máy xuất khẩu gà 230 triệu USD

Ngày 23/12, Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước năm 2020.

Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex – Bình Phước thu hút 49 dự án

Hội nghị có sự tham dự của 800 khách mời là lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, các tổng lãnh sự, tham tán thương mại các nước, lãnh đạo các tổ chức ngoại giao, các tổ chức xúc tiến thương mại. Lãnh đạo các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, các doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng hiện diện.

Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex – Bình Phước

Tại hội nghị, bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, chia sẻ: “Định hướng thu hút đầu tư của tỉnh là các dự án phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo; công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Để thực hiện mục tiêu đó, Bình Phước sẽ tiếp tục quan tâm thu hút đầu tư dựa trên chất lượng, giá trị gia tăng cũng như công nghệ sử dụng của dự án; nâng cao năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế”.

Bà Hiền nhấn mạnh, từ khi Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex – Bình Phước hình thành, vùng đất nông thôn gắn liền với sản xuất nông nghiệp tại huyện Chơn Thành – Bình Phước đã đổi thay thành khu vực phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ hiện đại, góp phần vào sự thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Bình Phước.

Đến nay, sau 2 năm hoạt động, Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex – Bình Phước thu hút được 49 dự án, với tổng số vốn đầu tư gần 1 tỷ USD. trong đó nổi bật là Tập đoàn CP – Thái Lan với số vốn đầu tư là 230 triệu USD, Tập đoàn Hayat – Thổ Nhĩ Kỳ, với số vốn đầu tư 250 triệu USD.

Đại diện của Tập đoàn Hayat bày tỏ sự hài lòng khi chọn Becamex – Bình Phước là địa chỉ đầu tư đáng tin cậy cho nhà máy của mình tại Việt Nam: “Việt Nam đã đạt được thành công vô cùng quan trọng, cho cả thế giới thấy được những biện pháp hữu hiệu trong phòng chống dịch Covid-19. Tôi tự hào khi chia sẻ thành quả này của Việt Nam với mạng lưới hoạt động kinh doanh khắp toàn cầu của Hayat. Chúng tôi sẽ tình nguyện làm đại diện cho Việt Nam để mời nhiều nhà đầu tư Thổ Nhĩ Kỳ đến Việt Nam, đặc biệt là Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước. Chúng tôi tin rằng sẽ không khó để thuyết phục các nhà đầu tư về những ưu ái của vùng đất này qua minh chứng là Hayat hoàn thành triển khai dự án ở đây”.

Trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 35 nhà đầu tư tại hội nghị

Hội nghị chứng kiến lễ ký kết bản ghi nhớ tài trợ vốn giữa Công ty CP Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex Bình Phước và Ngân hàng Quân Đội (MB Bank), cam kết hỗ trợ nguồn tài chính ưu đãi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi đầu tư sản xuất kinh doanh tại Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex – Bình Phước.

Tập đoàn CP của Thái Lan đầu tư 230 triệu USD vào Bình Phước

Ngân hàng TNHH MTV SHINHAN Việt Nam cũng ký cam kết hỗ trợ vốn cho Cty CP Thủy Điện Thác Mơ trong triển khai phát triển các dự án hạ tầng điện lưới đáp ứng tối đa nhu cầu Điện sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Bình Phước nói chung và các nhà đầu tư trong khu công nghiệp nói riêng.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Bình Phước trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 35 nhà đầu tư thực hiện 46 dự án đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh với tổng vốn đăng ký 46.276 tỷ đồng, tương đương 2 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với Hội nghị Xúc tiến Đầu tư năm 2018.

Cụ thể, lĩnh vực công nghiệp sản xuất, chế biến có 26 dự án với số vốn 19.003 tỷ đồng. Công nghiệp điện năng lượng tái tạo có 3 dự án với số vốn 17.662 tỷ đồng. Nông nghiệp gồm 8 dự án với số vốn 4.969 tỷ đồng. Thương mại, dịch vụ và hạ tầng cụm công nghiệp có 9 dự án với số vốn 4.642 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC – ông Nguyễn Văn Hùng cho rằng: “Với những thay đổi mạnh mẽ và quyết liệt của tỉnh Bình Phước, từ chính sách đồng hành cùng doanh nghiệp, đến những thay đổi về thủ tục hành chính, luôn tạo điều kiện và tìm cách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp một cách nhanh nhất, song hành với công tác đầu tư vào cơ sở hạ tầng, hệ thống y tế, giáo dục công, tôi tin tưởng rằng Bình Phước sẽ nắm rất nhiều ưu thế trong việc đón nhận làn sóng đầu tư mới”.

Ông Nguyễn Văn Hùng khẳng định: “Becamex cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cao hơn nữa hệ thống khu công nghiệp của chúng tôi tại Bình Phước. Chúng tôi mạnh dạn áp dụng những mô hình khu công nghiệp kiểu mới, công nghiệp gắn liền với khoa học công nghệ, công nghiệp đi đôi với đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, để đáp lại sự tin tưởng và ủng hộ của chính quyền và người dân tỉnh Bình Phước”.

5 1 vote
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments