ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Doanh nghiệp

10 nhà thầu xây dựng uy tín nhất hiện nay

Chia sẻ

> Các doanh nghiệp xây dựng làm ăn ra sao trong năm qua

Dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành, Công ty Vietnam Report công bố top 10 nhà thầu xây dựng uy tín nhất hiện nay.

1. Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình

Tiền thân của Hòa Bình là văn phòng xây dựng Hòa Bình thuộc Công ty Xây dựng dân dụng và công nghiệp, thành lập từ năm 1987. Ngày 1/12/2000 trên cơ sở kế thừa toàn bộ lực lượng của Văn phòng Xây dựng Hòa Bình, Công ty cổ phần Xây dựng & Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình được thành lập. Ngày 27/12/2006, Cổ phiếu Hòa Bình (HBC) chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Hòa Bình là nhà thầu xây dựng duy nhất 7 lần liên tiếp được bình chọn Thương hiệu quốc gia. Hòa Bình hiện có mặt tại 47 tỉnh thành trên cả nước, và 4 quốc gia trên thế giới. Hòa Bình hiện đang thi công 80 công trình, là nhà thầu của hàng loạt công trình mang tính biểu tượng như Empire 88 Tower, Vinhomes Grand Park,…

Hòa Bình liên tục đẩy mạnh đầu tư máy móc, thiết bị và công nghệ thi công với chi phí 1.974 tỷ đồng. Cụ thể, Hòa Bình đang sở hữu 64 cẩu tháp, 17 CPB, 709.079 khung giàn giáo H+P, 114 vận thăng…

2. Công ty Cổ phần xây dựng Coteccons

Trong những năm qua Coteccons luôn được đánh giá là một trong những đơn vị xây dựng hàng đầu tại Việt Nam với hàng loạt các dự án lớn trong cả nước với vai trò tổng thầu, thiết kế và thi công.

Tiền thân của công ty này là Bộ phận Khối xây lắp thuộc Công ty Kỹ thuật xây dựng và Vật liệu xây dựng – Tổng Công ty Vật liệu xây dựng số 1 – Bộ Xây dựng. Ngày 24/8/2004, công ty chính thức hoạt động theo mô hình cổ phần hóa với vốn điều lệ ban đầu là 15,2 tỷ đồng. Cổ phiếu Coteccons chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM ngày 9/12/2009.

Năm 2012, công ty mở rộng địa bàn hoạt động, thi công công trình nước ngoài (Lào), bước đầu chinh phục thị trường tại khu vực Đông Dương. Năm 2015, Coteccons phát hành 3.604.530 cổ phiếu để hoán đổi toàn bộ số lượng cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Uy Nam (Unicons), tăng tỉ lệ lệ sở hữu của Coteccons tại Unicons là 100%.

Coteccons có nguồn lực thiết bị thi công hiện đại, nổi bật như: cẩu tháp Potain của Pháp, tải trọng nâng lên đến 24 tấn phục vụ dự án siêu cao tầng Landmark 81; vận thăng Alimak, Scando của Thụy Điển, đạt vận tốc 100 m/phút; hệ bao che RCS Peri của Đức, KSB Kumkang từ Hàn Quốc, hệ chống sàn tải trọng lớn Nikken của Nhật Bản…

3. Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Ricons

Ricons thành lập năm 2004, tiền thân là Công ty Cổ phần đầu tư Phú Hưng Gia với vốn điều lệ ban đầu 17 tỷ đồng, là thành viên thuộc Coteccons. Trong 15 năm phát triển, Ricons xây dựng 150 công trình có giá trị hợp đồng lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Đơn vị này hiện đang thực hiện 40 dự án.

Xây lắp là lĩnh vực cốt lõi của tập đoàn với thương hiệu Ricons. Các dự án Ricons xây dựng trải dài khắp cả nước từ các công trình cao tầng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng đến nhà xưởng công nghiệp và hạ tầng.

Trong lĩnh vực đầu tư, Ricons Group sở hữu Công ty Riland đầu tư bất động sản dân dụng và QuiHub đầu tư bất động sản công nghiệp. Song song đó, RiHitech là thương hiệu đại diện cho lĩnh vực sản xuất của tập đoàn. Các sản phẩm chính trong chuỗi sản xuất của RiHitech bao gồm máy nước nóng, máy sấy tay, quạt hút, nhà lắp ghép,…

Ricons đang hướng đến phát triển hệ sinh thái Ricons Group với với các thương hiệu: Ricons, Riland, Rihomes, Rilex, Risa, Ricommerce, QuiHub, hoạt động theo mô hình tập đoàn với 3 lĩnh vực kinh doanh chính: xây lắp – đầu tư – sản xuất.

4. Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng Delta

Delta thành lập năm 1993, chuyên nhận thầu thi công các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, các công trình có yêu cầu cao về chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật như khách sạn, tổ hợp nhà văn phòng, nhà ở cao cấp, các công trình hạ tầng khu công nghiệp, giao thông…

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Delta đã trở thành tập đoàn xây dựng lớn mạnh với 12 công ty thành viên, 2.516 cán bộ kỹ sư, kiến trúc sư và hệ thống thiết bị máy móc đồng bộ, hiện đại hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Các công trình tiêu biểu trong rất nhiều các công trình mà Delta đã thực hiện trên khắp mọi miền đất nước gồm: Bitexco Financial Tower, Dophin Tower, Keangnam Landmark, Sky City, Eden Center, Times City, Royal City, Goldmark City, Vinhome Center City, Vinpearl Phú Quốc….

Tập đoàn Delta được đánh giá là nhà thầu hàng đầu trong thi công phần hầm công trình và là một trong năm công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam trong ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp.

5. Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC

Tiền thân của UDIC là Công ty San nền trực thuộc Sở Xây dựng Hà Nội thành lập ngày 6/10/1971. Ngày 13/7/2010 Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị được đổi tên thành Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC – Công ty TNHH Một thành viên.

UDIC bao gồm 43 công ty, trong đó có 6 công ty liên doanh với nước ngoài. UDIC thu hút được nguồn vốn, kinh nghiệm quản lý, thi công cùng đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ sư, cử nhân và công nhân có trình độ tay nghề cao, đã tạo nên những sản phẩm tốt cả lượng và chất có uy tín trên thị trường. Cơ cấu ngành nghề chính của UDIC là đầu tư, xây lắp, sản xuất vật liệu xây dựng và công nghiệp, tư vấn đầu tư xây dựng, xuất nhập khẩu, dịch vụ…

UDIC đang đầu tư xây dựng các khu đô thị, khu công nghiệp; xây dựng các công trình dân dụng, nhà ở, bệnh viện, các công trình công cộng, công viên cây xanh, công trình công nghiệp, đường giao thông, sản xuất các loại gạch xây, bê tông thương phẩm, các cấu kiện bê tông đúc sẵn… UDIC đang hướng đến tham gia đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật lớn như cầu – hầm – đường bộ quốc gia, công trình cáp điện trung cao thế, sản xuất gốm sứ vệ sinh ốp lát cao cấp, bê tông nhẹ, bê tông ứng suất trước…

6. Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Unicons

Unicons thành lập vào năm 2006, là công ty thành viên trực thuộc Coteccons Group. Qua gần 15 năm hình thành và phát triển, Unicons có những bước tiến vững chắc trên thị trường với tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng.

Unicons là một trong những nhà thầu hàng đầu tại Việt Nam tiên phong với mô hình thiết kế và thi công mang lại cho khách hàng công trình chất lượng, hiện đại và đạt giá trị thương mại tối đa.

Unicons có kinh nghiệm thi công đa dạng qua hàng loạt các công trình quy mô lớn từ mảng nhà xưởng công nghiệp cao cấp với các chủ đầu tư uy tín vốn FDI như: Coca-Cola, PepsiCo, Tetra Pak, Accredo Asia, GE,… và mảng dự án cao tầng thương mại như Landmark 81, Vinhomes Central Park, D’Capitale, The Gold View, Masteri Thảo Điền, Sala Đại Quang Minh…

7. Công ty Cổ phần Ecoba Việt Nam

Công ty Cổ phần Ecoba Việt Nam thành lập từ đầu những năm 2000, là nhà thầu tiên phong trong việc ứng dụng các mô hình tiêu chuẩn vào quản trị.

Công ty Cổ phần Ecoba Việt Nam là nhà thầu chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế – xây dựng – hoàn thiện và là nhà quản lý chuyên nghiệp trong lĩnh vực xây dựng. Ecoba Việt Nam luôn xác định được thế mạnh và từng bước nỗ lực trở thành một công ty xây dựng hàng đầu.

Mô hình tổng thầu thiết kế và thi công là xu hướng của ngành xây dựng Việt Nam hiện nay. Ecoba đã tập trung xây dựng và đầu tư mạnh mẽ vào đội ngũ nhân lực và mô hình quản trị để đáp ứng được vai trò, nhiệm vụ của tổng thầu thiết kế và thi công. Với những dự án do Ecoba làm tổng thầu thiết kế và thi công, khách hàng luôn nhận được sự ưu việt, tiết giảm chi phí và thời gian thi công.

8. Tổng công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam

Tiền thân là Công ty Dịch vụ và Xây dựng nước ngoài, thành lập ngày 27/9/1988. Ngày 5/9/2008, cổ phiếu Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Lĩnh vực kinh doanh chính của Vinaconex là xây lắp công trình, kinh doanh bất động sản, tư vấn thiết kế và sản xuất công nghiệp.

Vinaconex xác định mục tiêu trở thành một tập đoàn kinh tế hàng đầu tại Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư kinh doanh bất động sản. Hiện nay, Vinaconex có trên 40 đơn vị đầu mối trực thuộc, tham gia vào 5 công ty liên doanh và 14 công ty liên kết hoạt động trong nhiều lĩnh vực trên khắp mọi miền của đất nước.

Đội ngũ cán bộ công nhân viên của Vinaconex có hơn 40.000 cán bộ, kỹ sư, chuyên gia, công nhân viên được đào tạo và làm việc tại nước ngoài, có kiến thức chuyên sâu và giàu kinh nghiệm. Vinaconex có tốc độ tăng trưởng nhanh, từ 20 – 25% trong những năm qua, giá trị tổng sản lượng, doanh thu, lợi nhuận cũng như các khoản nộp ngân sách ngày càng tăng.

9. Công ty Cổ phần xây dựng Phục Hưng Holdings

Công ty TNHH Xây dựng Phục Hưng thành lập ngày 4/7/2001, ngày 24/6/2002 chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần – Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng & Xuất nhập khẩu Phục Hưng.

Ngày 21/8/2003 Phục Hưng Holdings gia nhập vào mô hình công ty mẹ – công ty con của Constrexim Holdings, là một trong những công ty thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (Constrexim Holdings). Ngày 1/9/2008 đơn vị chính thức sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới của riêng Phục Hưng.

Trải qua 19 năm hình thành và phát triển, Phục Hưng Holdings ngày càng tạo được tiếng vang trong ngành xây dựng, từ vai trò từ một nhà thầu phụ trở thành nhà thầu chính đến tổng thầu xây dựng với hàng trăm dự án mang tầm cỡ quốc gia và khu vực.

10. Công ty Cổ phần FECON

Công ty Cổ phần FECON hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công trình, trong đó tập trung vào chuyên ngành sâu là nền móng và công trình ngầm.

FECON thành lập ngày 18/6/2004 từ một nhóm các kỹ sư và chuyên gia đầu ngành về xử lý và thi công nền móng công trình, có tâm huyết với nghề, với sự năng động sáng tạo và kết hợp với đội ngũ công nhân lành nghề, hệ thống thiết bị đồng bộ với những công nghệ hiện đại.

FECON mang lại giải pháp, sản phẩm và dịch vụ bắt đầu từ khâu đầu tiên là tư vấn địa kỹ thuật, khảo sát địa chất, thí nghiệm nền móng, thiết kế, cung cấp và thi công đến khâu cuối cùng là quan trắc. FECON hiện là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực nền móng công trình tại Việt Nam.

Với phạm vi kinh doanh đặc thù chuyên sâu về kỹ thuật nền móng công trình, FECON giải quyết các bài toán về nền và móng cho hàng loạt công trình, dự án trọng điểm quốc gia như các nhà máy nhiệt điện: Nghi Sơn 1, Thái Bình 1, Thái Bình 2, Long Phú 1, Nhơn Trạch 2; các đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Đà Nẵng – Quảng Ngãi cùng nhiều dự án FDI nổi bật như: Nhà máy Điện tử Samsung (Thái Nguyên, Bắc Ninh, TP.HCM); LG Hải Phòng; Honda…

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments