ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Căn nhà nghỉ dưỡng bằng tre ‘do người ngoài hành tinh xây’

Chia sẻ

> Ngôi nhà mái trấu, cửa tre, vách vôi trộn cát ở Đồng Nai lên báo Mỹ

Khu nghỉ dưỡng Sharma Springs Residence là công trình xây dựng chủ yếu bằng tre, tinh tế, tuyệt đẹp ở Green Village, Bali, Indonesia.

Sharma Springs Residence rộng hơn 8.000m2, với 6 tầng, 4 phòng ngủ nhìn ra thung lũng sông Ayung, tất cả đều được trang bị điều hòa, tiện nghi.

Căn nhà nghỉ dưỡng này có một sảnh chính, phòng khách rộng rãi, thư viện, phòng vui chơi cho trẻ em, phòng tập yoga hướng sông, spa ngoài trời, bể bơi và không gian dành cho những bữa tiệc nướng. Tất cả nằm trọn trong khu rừng cây xanh mát tuyệt đẹp.

Lối vào ngôi nhà là một cây cầu có mái vòm. Phòng khách nằm ở tầng 4 có tầm nhìn rộng ra khung cảnh xanh mát bên ngoài. Nhiều giải pháp đã được ứng dụng trong thiết kế và thi công để ngôi nhà thân thiện với thiên nhiên nhưng vẫn tiện nghi.

Gần như toàn bộ chất liệu đều là tre, giúp công trình thanh thoát, nhẹ nhàng, mang đến cảm giác thư thái cho người lưu trú. Vật liệu tre được sử dụng linh hoạt, uốn lượn, tạo hình đa dạng giúp ngôi nhà toát lên vẻ đẹp tinh tế.

Sharma Springs Residence được trang bị phòng tắm với vòi hoa sen, bệ đá sang trọng. Nội thất được lựa chọn kỹ lưỡng phù hợp với lối kiến trúc độc đáo và tinh tế của công trình.

Đây là công trình cao nhất trong khu Green Village. Người nghỉ dưỡng tại đây có tầm nhìn bao quát “ngôi làng xanh”, ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp trên thung lũng sông Ayung.

Căn nhà nghỉ dưỡng này là tác phẩm của Ibuku Studio do Elora Hardy cùng cộng sự thực hiện. Đơn vị này còn thiết kế nhiều ngôi nhà bằng tre độc đáo khác ở Green Village, một cộng đồng dân bản địa nép mình trong khu rừng nhiệt đới bên ngoài Ubud, Bali, Indonesia.

Green Village ban đầu là đứa con tinh thần của ông John Hardy, cha của Elora Hardy, đồng thời cũng là tác giả của ngôi trường không tường nổi tiếng trên thế giới. Trong số 18 ngôi nhà bằng tre tại đây, Sharma Springs Residence là công trình cao nhất, thể hiện đỉnh cao kỹ thuật và là đứa con cưng của Ibuku Studio.

Sharma Springs Residence là một điển hình cho lối thiết kế xanh, sống xanh, sống bền vững. Quá trình thi công hoàn toàn thủ công, với vật liệu từ thiên nhiên.

Rời bỏ sự nghiệp ở New York (Mỹ), Elora Hardy tìm đến Bali (Indonesia) để xây những ngôi nhà nghỉ dưỡng bằng tre độc đáo. Cô cùng những cộng sự và người dân bản địa tìm tòi, cải tiến việc sử dụng tre để xây nhà. Đây là nguồn nguyên liệu có khả năng tái tạo rất nhanh, có khả năng chịu lực không kém gì thép. Điểm yếu duy nhất là tre dễ bị sâu bệnh và ẩm mốc. Tuy nhiên, Elora và các kiến trúc sư có cách xử lý để tre trở thành vật liệu tốt.

Elora Hardy cho biết, mục tiêu của công ty cô là kết hợp việc đổi mới kỹ thuật hiện đại với nghề thủ công truyền thống ở địa phương. Cô chia sẻ, người ta thường hình dung ngôi nhà tre là những túp lều nhỏ, nhưng Ibuku Studio muốn cho thấy tre có thể tạo ra những kỳ quan mới, những công trình như do người ngoài hành tinh xây dựng.

Theo Ibuku

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments