ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Doanh nhân Featured

Không mua nhà là sai lầm lớn nhất của những người trẻ

Chia sẻ

> Dù lợi nhuận ít, nhưng nhà ở thương mại giá thấp giúp được nhiều người

Theo ông David Bach, triệu phú tự thân, mua nhà sẽ là nấc thang dẫn đến việc làm giàu.

Triệu phú tự thân và tác giả sách ăn khách Mỹ David Bach.

Trong khi nhiều người cho rằng chỉ nên thuê nhà, dành tiền đầu tư cho cái khác, David Bach, triệu phú tự thân, giám đốc công ty tư vấn tài chính nổi tiếng ở Mỹ, cho biết việc không ưu tiên mua nhà là sai lầm lớn nhất mà thế hệ Millennials (thế hệ sinh từ đầu những năm 1980 – 2000) đang mắc phải.

“Lời khuyên quan trọng nhất tôi muốn nói với các bạn trẻ ngay bây giờ là đừng chỉ nghĩ nên thuê nhà. Mua nhà là nấc thang dẫn tới sự giàu có”, David Bach nói trên CNBC. Ông cho hay những người sở hữu một căn nhà giàu hơn gấp 40 lần so với những người đi thuê.

Theo chuyên gia tài chính này, để có quyết định đúng đắn thì không nên quá cân nhắc những lời so sánh của người khác. Ông cho rằng việc sở hữu một ngôi nhà là bước đi đầu tiên tiến lên sự giàu có, cho dù luật về thuế có thay đổi đi nữa.

Triệu phú tự thân Mỹ David Bach nói rằng nếu không có nhà ở cố định thì người lao động phải tìm một chỗ nào đó để sống đến hết đời. Điều này có nghĩa là họ sẽ phải đi thuê và làm giàu cho các chủ nhà.

Giải thích về điều này, ông dẫn chứng mỗi tháng người lao động có thể bỏ ra từ 200 USD cho việc thuê nhà. Nhiều người vẫn không để ý đến con số này, tuy nhiên, nếu ở trong vòng 30 năm thì tổng tiền thuê sẽ đội lên thành 70.000 USD.

“Trong mấy chục năm đó, cuối cùng bạn không sở hữu gì cả. Bạn đang góp tiền làm giàu cho chủ, thay vì vậy, bạn hãy tiết kiệm tiền bạc để tính chuyện xa hơn. Nếu mua nhà và chi tiêu cùng một số tiền đó để trả vay thế chấp, cuối cùng bạn sẽ có tài sản riêng”, triệu phú David Bach nói.

Trên CNBC, Bach cho biết ông kiếm hàng triệu USD nhờ sở hữu ba căn nhà rồi bán ăn chênh lệch. “Tài sản tôi tăng hàng triệu, hàng triệu USD, khi mà tôi chỉ cần vào đó ở”, ông nói.

Để phản đối việc đi thuê nhà, triệu phú nêu thêm thực tế: bạn dẫu sao sẽ phải định cư đâu đó trong phần đời còn lại, nên cần đầu tư vào một chỗ ở có thể sở hữu lâu dài.

David Bach khuyên mỗi người nên có một khoản tiết kiệm ít nhất 10% hoặc 20% là lý tưởng, chuyên vào khoản đã định dành riêng cho ngôi nhà đầu tiên của bạn. Căn nhà đầu tiên đó chưa chắc đã là ngôi nhà bạn mơ ước, nhưng nó phù hợp với điều kiện tài chính và cho phép bạn bước chân vào thị trường bất động sản hay thực hiện những dự định lớn lao hơn.

“Thị trường này luôn rất màu mỡ. Tin tôi đi, bạn sẽ không bao giờ thực sự nhập cuộc chơi làm giàu chừng nào chưa sở hữu bất động sản”, Bach kết luận.

Theo Kiến thức

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments