ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Mô hình không gian làm việc chung thời dịch Covid-19

Chia sẻ

> Văn phòng chia sẻ co-working space nóng lại sau dịch Covid
> 8 văn phòng co-working space giá tốt ở TP.HCM

Paddington Works là văn phòng làm việc chung (co-working) hai tầng ở London, Anh, kết hợp nhiều không gian gồm các studio riêng, phòng làm việc chung, phòng họp và phòng đa năng.

Trong bối cảnh nhiều văn phòng làm việc chung đang cố gắng điều chỉnh không gian, thói quen làm việc do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, dự án co-working này mang đến một mô hình cho tương lai của không gian làm việc chung. Không gian làm việc tại đây được thiết kế linh hoạt, cung cấp tiện ích đa dạng phù hợp với các hoạt động khác nhau.

Paddington Works được thiết kế dựa trên nghiên cứu về cách kết hợp các nguyên tắc chăm sóc sức khỏe vào kiến ​​trúc. Cách phối hợp này từng được đưa vào mô hình Airbnb và Pocket Living, giúp tạo ra môi trường lành mạnh và hạnh phúc hơn cho người làm việc. Những nguyên tắc này là trọng tâm của thiết kế, dù Paddington Works được thiết kế từ rất lâu trước đại dịch.

Hệ thống lưu thông không khí, bao gồm lọc chống vi rút, được thiết kế để mang 25% không khí trong lành vào tòa nhà so với thông thường. Trong khi đó hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn LED thông minh điều chỉnh nhiệt độ màu của ánh sáng suốt cả ngày, phù hợp với nhịp sinh học con người.

Các không gian của tòa nhà được chia thành các cụm, cho phép hình thành các cộng đồng nhỏ bên trong. Mỗi cụm đều có các phòng họp và không gian nghỉ ngơi, được tổ chức xung quanh nhà bếp và không gian chung.

Trung tâm của tòa nhà là khán phòng linh hoạt, được thiết kế như những bậc thang bằng gỗ cỡ lớn. Nơi đây có thể được sử dụng để giảng bài, trình chiếu và thuyết trình, đồng thời cũng có thể là không gian làm việc hoặc họp hành hàng ngày.

Mỗi nấc thang có một hộp vuông như chiếc bàn, dùng để đặt máy tính, sổ bút. Nơi đây còn có các ổ sạc thiết bị điện tử. Khu vực này đóng vai trò như cầu thang nối giữa các tầng, là không gian công cộng trong tòa nhà.

Theo Dezeen

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments