ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Chọn bàn làm việc phù hợp không gian

Chia sẻ

> Thủ thuật nhỏ giúp phòng ngủ của bạn lớn hơn

Bàn làm việc là vật dụng nội thất không thể thiếu trong nhà riêng hoặc văn phòng. Việc chọn bàn làm việc phù hợp với tính chất công việc và không gian căn phòng là rất quan trọng.

Trước khi chọn mua bàn làm việc, bạn hãy xác định diện tích nơi đặt bàn, mục đích, chức năng của nó. Dưới đây là một số mẫu bàn làm việc để bạn tham khảo.

Bàn viết

thông thường là loại bàn làm việc có bán ở hầu hết cửa hàng đồ nội thất. Loại bàn này được thiết kế đơn giản, chú trọng sự tiện dụng, mặt bàn rộng rãi.

Kiểu bàn này được thiết kế căn bản, không nhiều phá cách, để có thể đặt phù hợp ở bất kỳ không gian nào, dù dựa vào tường hay ở giữa phòng. Tuy vậy, loại bàn viết phù hợp với việc dùng laptop hơn là máy tính để bàn.

Bàn máy tính

Không chỉ phù hợp ở văn phòng, đây là loại bàn rất hữu ích ở nhà, đặc biệt nếu bạn thường xuyên làm việc tại nhà. Bàn máy tính cũng gần giống như bàn viết, nhưng lớn hơn để đặt CPU, màn hình máy tính cùng một số vật dụng khác.

Hai chi tiết quan trọng của bàn máy tính là nơi đặt CPU và bàn phím. Tuy nhiên, CPU có thể đặt trên sàn nhà, còn bàn phím có thể đặt trên mặt bàn.

Bàn điều hành

Bàn điều hành là tâm điểm của căn phòng làm việc. Loại bàn này bề thế, rộng rãi, có nhiều ngăn kéo để đựng đồ đạc, tài liệu, mặt bàn lớn để làm việc và đặt nhiều vật dụng văn phòng.

Loại bàn này hầu như không bị lỗi mốt mà luôn phù hợp qua thời gian. Tùy thẩm mỹ của người dùng, loại bàn này có thể chạm khắc tinh xảo, sang trọng hoặc bề thế. Một số loại bàn còn có chỗ để chân.

Bàn tủ

Loại bàn này kết hợp giữa bàn làm việc với tủ trong đó có một vài ngăn để đồ. Nó không chỉ là nơi làm việc mà còn có tính năng trang trí làm điểm nhấn cho căn phòng.

Nên đặt loại bàn này ở phòng khách hoặc phòng ăn, để mọi người có thể sử dụng đến. Có thể đặt máy tính lên bàn này để làm việc hoặc ngồi vào ghi chú bất cứ lúc nào.

Bàn góc

Loại bàn này được thiết kế có chủ ý dành cho những căn phòng có diện tích nhỏ. Nó thường có hình chữ L cân đối, mang tính tiết kiệm không gian nhưng thực tế tính năng đạt được rất hiệu quả.

Mặt bàn góc có thể không rộng nhưng tùy theo nhu cầu của mình, bạn có thể kéo dài thêm ra hai đầu bàn để gia tăng diện tích sử dụng.

Bàn thư ký

Đây là kiểu bàn duyên dáng, sang trọng nhưng thiết thực, có một cụm để dành để đặt máy tính làm việc.

Đi cùng tủ đựng hồ sơ, hoặc tủ sách, kiểu bàn thư ký thường được đóng bằng gỗ nguyên khối, mang đến vẻ đẹp lịch lãm cho căn phòng.

Bàn kệ

Loại bàn đơn giản này phù hợp với phòng có diện tích khiêm tốn. Tuy vậy, diện tích sử dụng của nó sẽ tăng lên khi kết hợp cùng với giá kệ trên tường đồng bộ.

Bàn làm việc sát tường này không có ngăn kéo, phù hợp đặt trong phòng ngủ hoặc không gian làm việc, sinh hoạt chung.

Bàn tầng

Đây là loại bàn viết lớn, với nhiều chi tiết, nhiều tầng, nhiều ngăn kéo. Loại bàn này thường mang phong cách cổ điển, với mặt bàn rộng rãi tiện làm nhiều việc.

Loại bàn trông xưa cũ nhưng có thể tìm thấy ở các cửa hàng nội thất hiện đại. Không chỉ giúp ích cho công việc, kiểu bàn này là vật dụng trang trí ấn tượng cho căn nhà.

Bàn chữ U

Gần giống như bàn chữ L, nhưng bàn chữ U mang đến nhiều không gian hơn. Loại bàn này đủ rộng để đặt máy tính để bàn cùng nhiều vật dụng văn phòng.

Trong nhiều trường hợp, bàn chữ U gắn với các kệ tủ, giá sách để gia tăng diện tích sử dụng. Loại bàn này cũng phù hợp để đặt trong phòng ngủ.

Bàn đứng

Loại bàn này ngày càng được ưa chuộng, nhất là với giới trẻ. Nó mang đến cảm giác không bị trói buộc khi ngồi vào bàn.

Kiểu bàn này có thiết kế linh hoạt để có thể nâng hạ độ cao, phù hợp với việc đứng trong lúc làm việc.

 Theo Unhappy Hipsters

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments