ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Long An sẽ thành điểm nóng bất động sản công nghiệp?

Chia sẻ

Cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh, mặt bằng giá còn thấp, cùng vị trí chiến lược kết nối TP.HCM với Đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Long An đang được giới đầu tư bất động sản quan tâm, đặc biệt là phân khúc bất động sản công nghiệp. 

Long An sở hữu nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú, mạng lưới sông ngòi dày đặc liên kết từ các hệ thống sông lớn, nguồn nước ngầm dồi dào lên tới 4,5 triệu m3/ngày và đêm, nguồn nguyên liệu đa dạng cho hoạt động khai thác sản xuất, diện tích đất dồi dào, chi phí nhân công rẻ…

Ông Neil Macgregor

Ông Neil Macgregor, Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam có những nhận định khả quan về tiềm năng và sức hấp dẫn của tỉnh Long An trong thời gian tới.

“Bình Dương là tỉnh thu hút nhà đầu tư trong suốt hai thập kỷ qua, nhưng giờ đây, nguồn cung quỹ đất tại tỉnh này đang ngày khan hiếm, mặt bằng giá tăng cao. Điều này mở ra cơ hội cho Long An vươn lên như một điểm đến hấp dẫn mới. Nơi đây hội tủ đủ những điều kiện thuận lợi để thu hút nhà đầu tư, đặc biệt là bất động sản công nghiệp”, ông Neil Macgregor nhận xét.

Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Long An liên tục có những chỉ số tăng trưởng ấn tượng. Năm 2018, Long An đạt tốc độ tăng trưởng tới 10,36%, đứng vào nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước. Năm 2020, dù chịu ảnh hưởng của đại dịch, Long An vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 5,91%.

Với những chỉ số tích cực, đà hồi phục tăng trưởng được dự đoán ổn định trong những năm tới, Long An tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư và làn sóng FDI không ngừng chảy về tỉnh.

Việc Long An nằm trong nhóm những tỉnh thành có tốc độ phát triển hàng đầu Việt Nam mang lại nhiều lợi ích cho tỉnh, vùng và cả nước. Long An hiện thu hút đến 1.079 dự án FDI với vốn đăng ký lên tới 6,608 triệu USD, trong đó 588 dự án đã được thực hiện với tổng vốn 3,624 triệu USD.

Với dòng vốn FDI được rót vào ngày càng tăng, Long An đã và đang cải thiện đáng kể về mặt kinh tế cũng như đời sống người dân. Hàng nghìn người có việc làm ổn định ngay tại địa phương, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp của toàn tỉnh.

Việc Long An thu hút nhiều doanh nghiệp và vốn đầu tư còn góp phần tích cực đến sự phát triển của cả nước. Long An đóng góp vào ngân sách nhà nước 16,990 tỷ đồng, tương đương 101,3% dự toán ban đầu của Chính phủ vào năm 2020.

Ông Neil Macgregor dự báo về tương lai gần của tỉnh: “Với việc định hướng phát triển vùng trọng điểm kinh tế ở các tỉnh phía Nam, sự quan tâm của các cấp chính quyền, Long An sẽ hưởng được nhiều lợi ích và tiếp tục đà phát triển đáng ngưỡng mộ như đã cho thấy trong những năm gần đây”.

Theo ông Neil Macgregor, Long An sẽ là điểm đến đáng chú ý về bất động sản công nghiệp, “đặc biệt là với nhóm doanh nghiệp sản xuất thiên về công nghệ sinh học, thực phẩm, nông nghiệp và logistics hậu cần kho bãi”, khi việc đầu tư vào tỉnh mang lại nhiều lợi ích và thuận tiện.

Long An có vị trí chiến lược ngay giữa TP.HCM và các tỉnh thành còn lại của Đồng bằng sông Cửu Long, hạ tầng giao thông đang phát triển với đường cao tốc Trung Lương, đường Vành đai 3. “Doanh nghiệp đầu tư dễ dàng tiếp cận nguồn nguyên vật liệu phong phú của Đồng bằng sông Cửu Long và quốc tế thông qua các cảng trong khu vực, cũng như thị trường đa dạng tại vùng TP.HCM với chi phí thấp hơn”, ông Neil Macgregor nhận định.

___________

Bài liên quan

Đầu tư 23 kết nối giao thông giữa TP.HCM với Long An
2021 là năm bận rộn của bất động sản công nghiệp?

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments