ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Trung tâm thương mại ở TP.HCM giữ giá thuê cao dù thị trường khó khăn

Chia sẻ

Thị trường bất động sản bán lẻ TP.HCM có những chuyển biến đáng chú ý với trung tâm thương mại đầu tiên tại Thủ Thiêm sắp khai trương, trong khi đó trung tâm thương mại Vạn Hạnh tái cơ cấu, tăng diện tích cho thuê.

Theo đánh giá của JLL, thị trường bất động sản bán lẻ tại TP.HCM dự báo sẽ duy trì giá thuê ổn định trong thời gian tới. Thông tin đáng chú ý là Socar Mall – trung tâm thương mại đầu tiên tại khu đô thị Thủ Thiêm dự kiến khai trương trong quý 3/2021 sẽ cung cấp ra thị trường hơn 38.000 m2 sàn cho thuê.

Trong khi đó, khối đế thương mại đã hoàn thành ở các dự án hỗn hợp khác vẫn đang trong quá trình tìm kiếm khách thuê và vẫn chưa xác định thời điểm khai trương. Tỷ lệ trống vẫn tiếp tục hạn chế do thiếu nguồn cung mới. Giá thuê dự kiến duy trì ổn định do tác động của đại dịch kéo dài.

Trong quý vừa qua, TP.HCM không có trung tâm thương mại mới được ghi nhận. Tuy nhiên, có việc trung tâm thương mại Vạn Hạnh tái cơ cấu, làm tăng diện tích cho thuê tầng trệt, bổ sung 1.500m2 sàn cho thuê vào danh mục nguồn cung.

Tổng nguồn cung bán lẻ ở TP.HCM đến nay đạt 1 triệu m2 sàn cho thuê, bao gồm 40 trung tâm thương mại được phân loại là trung tâm thương mại cộng đồng (community center), trung tâm thương mại cấp vùng (regional shopping center) và trung tâm thương mại siêu vùng (super regional center).

“Hiện chỉ có 12 trong hơn 40 trung tâm thương mại ở TP.HCM đạt tiêu chuẩn trung tâm thương mại trọng điểm. Tuy nhiên 12 trung tâm thương mại này lại chiếm đến 49% tổng diện tích bán lẻ”, JLL đánh giá.

Với lượng giao dịch hạn chế ở cả khu vực trong và ngoài trung tâm, tỷ lệ trống vẫn không thay đổi so với quý trước. Tỷ lệ trống ghi nhận ở mức lần lượt 2.9% và 4.1% tại khu vực trung tâm và ngoài trung tâm.

Mặt bằng bán lẻ cho thuê của TP.HCM được nhận định vẫn tiếp tục gặp khó khăn. Diện tích hấp thụ thuần trong quý vừa qua đạt 1.299m2, thấp hơn mức 2.447 m2 được ghi nhận trong quý 4 năm ngoái. Do hầu hết các trung tâm thương mại chất lượng cao có tỷ lệ trống thấp nên lượng giao dịch hạn chế.

Đáng chú ý, thương hiệu Uniqlo vừa mở cửa hàng thứ tư tại TP.HCM ở trung tâm thương mại Vạn Hạnh. Với quy mô 2.000 m2, giao dịch này đóng góp chính vào tỷ lệ hấp thụ của quý vừa qua.

So với Hà Nội, đợt dịch lần 3 ít tác động lên thị trường bán lẻ TP.HCM. Tuy nhiên, thách thức vẫn còn đối với hầu hết các nhà bán lẻ. Thị trường chứng kiến nhiều nhãn hàng, cụ thể là ngành hàng lifestyle, đồ chơi và thời trang như Mumuso, Funny Land và H: Connect đóng cửa một loạt cửa hàng của họ trong các trung tâm thương mại.

Trong khi đó, giá thuê ở các trung tâm thương mại trọng điểm ghi nhận ổn định ở mức USD 76,8/m2/tháng trong quý vừa qua ở khu vực trung tâm và USD 34,5/m2/tháng ở ngoài trung tâm. Với nhu cầu thuê ổn định và diện tích bán lẻ chất lượng cao còn trống hạn chế, trung tâm thương mại trọng điểm vẫn giữ giá thuê ổn định bất chấp thị trường khó khăn kéo dài.

___________

Bài liên quan

Nhiều cửa sáng cho thị trường văn phòng và bán lẻ của Hà Nội

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments