ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Căn nhà hình cánh diều gợi hoài niệm tuổi thơ

Chia sẻ

Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 195m2 gồm 1 trệt và 1 lửng. Phần mái của công trình được thiết kế theo hình cánh diều, mang đến hoài niệm về tuổi thơ.

Giữa thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển, đô thị hóa nhanh, con cái của đôi vợ chồng lớn tuổi đã nhờ các kiến trúc sư thiết kế căn nhà lấy cảm hứng từ cánh diều cho cha mẹ mình.

Đôi vợ chồng lớn tuổi vốn gắn bó tâm thức sâu nặng với cuộc sống làng quê, nên căn nhà được thế kế gợi cho gia chủ về cuộc sống thôn quê đơn giản. Căn nhà thông gió tự nhiên, vật liệu bản địa cùng môi trường sống trong lành.

Căn nhà góp phần phá cách, làm điểm nhấn giữa sự đơn điệu của nhà phố xung quanh. Đồng thời thiết kế của nó hạn chế được tác động tiêu cực của thời tiết miền Trung nhiều gió bão.

Tầng trệt của căn nhà được chia thành 3 phần: khu vực tiếp khách bên ngoài, khu nhà bếp, ăn uống và khu vực hai phòng ngủ.

Tầng lửng được tận dụng làm phòng sinh hoạt chung, là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình. Con cháu đôi vợ chồng lớn tuổi thường đến thăm ông bà cha mẹ vào cuối tuần.

Vách ngăn của ngôi nhà kết hợp giữa tường gạch và cửa kính. Cửa kính tạo sự kết nối trực quan giữa trong nhà với không gian bên ngoài. Trong khi đó, tường gạch có chừa lỗ giúp lưu thông không khí.

Các lỗ thông khí được thiết kế ở hướng hướng nam và đông nam theo hướng gió của miền Trung. Khuôn viên xung quanh còn có hai ao cá góp phần làm mát căn nhà, gió mang hơi nước làm dịu  không khí nóng bức của miền Trung.

Căn nhà dùng vật liệu bản địa giá rẻ, không tốn nhiều chi phí vận chuyển, giúp giảm thiểu kinh phí xây dựng. Quan trọng hơn, vật liệu địa phương mang đến vẻ đẹp mộc mạc, hòa hợp với thiên nhiên.

Theo ArchDaily

____________

Bài liên quan

Căn nhà mái bằng mát mẻ giữa Quảng Nam nắng nóng

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments