ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Căn nhà ở Đà Lạt ban ngày không cần mở đèn

Chia sẻ

Căn nhà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) thiết kế giếng trời rất lớn ở giữa nhà, không chỉ lấy ánh sáng mà còn tạo điểm nhấn lạ cho không gian công trình.

Căn nhà nằm trong con hẻm nhỏ gần trung tâm Đà Lạt. Nó được thiết kế với ý niệm về một không gian sống bình yên giữa thung lũng đồi núi.

Mảnh đất xây nhà không được vuông vức khoảng 200m2, nhưng lại là điều kiện để tạo ra một công trình phá cách, không cứng nhắc như kiểu nhà phố đồng loạt.

Bài toán được đặt ra cho kiến trúc sư là tạo nên ngôi nhà thoải mái, mộc mạc, giữ ấm mùa lạnh và tránh nắng chiều mùa nóng.

Điểm nhấn đặc biệt của ngôi nhà là giếng trời lớn nằm giữa nhà, cũng là khoảng không gian thông tầng. Thiết kế này giúp căn nhà tràn ngập ánh sáng, ban ngày không cần phải mở đèn.

Nhà có 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, phòng khách và bếp, tất cả nằm ở tầng trệt. Gác lửng phía trên thiết kế như một kiểu áp mái.

Tầng trên của ngôi nhà trần cao thông thoáng, có khoảng sân kết nối giữa các khu vực, giúp tăng tương tác giữa những thành viên trong gia đình sống trong nhà.

Theo ArchDaily

____________

Bài liên quan

Quán cà phê Đà Lạt làm du khách ‘lặng người’

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments