ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Bất động sản du lịch biển ở Việt Nam giá vẫn thấp, vẫn sinh lợi tốt cho các nhà đầu tư

Chia sẻ

Chuyên gia cho rằng, trong tương lai, bất động sản du lịch vẫn tiềm năng, sinh lợi tốt cho các nhà đầu tư.

“Lộ” khu vực giá bất động sản còn thấp, tiềm năng

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), “hiện một số vùng, giá bất động sản đang tăng cao, rất mạnh; nhất là bất động sản du lịch vùng biển, có những nơi giá lên đến ngót cả trăm tỷ một căn biệt thự hay villa. Tuy nhiên, giá bất động sản biển du lịch ở Việt Nam hiện vẫn đang ở ngưỡng thấp trong khu vực”.

Theo chuyên gia, bất động sản thường xuyên tăng giá, nhưng bất động sản du lịch tăng giá tỉ lệ mạnh hơn bất động sản thông thường. (Ảnh minh họa)

Chủ tịch VARS đơn cử, một căn hộ du lịch biển ở Việt Nam có giá khoảng trên dưới 2 tỷ đồng, trong khi ở nhiều quốc gia khác, giá trị lên đến cả triệu đô, hay mười mấy triệu đô một sản phẩm nằm ở khu vực có khả năng khai thác du lịch tốt.

“Giá bất động sản nói chung sẽ luôn tăng và tỷ lệ thuận với giá trị đầu tư về hạ tầng, giá trị khai thác, kinh doanh. Bất động sản thường xuyên tăng giá, nhưng bất động sản du lịch tăng giá tỉ lệ mạnh hơn bất động sản thông thường”, ông Đính đánh giá.

Theo ông Đính, vùng nào đã được đầu tư bài bản, giá trị khai thác kinh doanh có rồi thì giá sẽ cao, còn những vùng mới được đầu tư thì cần xem xét mức độ, tiến độ, chất lượng, khả năng của chủ đầu tư, phương án kinh doanh của dự án sau này để quyết định đầu tư.

“Quảng Bình, Bình Định, Quy Nhơn, Ninh Thuận, Bình Thuận… là những nơi mà ông Đính cho rằng vẫn có mức giá đang ở ngưỡng thấp, 20-30 triệu đồng/m2. Ngoài ra, những khu vực đang chuẩn bị đầu tư, biến thành các đại đô thị thì giá còn đang hợp lý, hút nhà đầu tư”, ông Đính gợi ý.

Ông cũng cho rằng, bất động sản du lịch trong tương lai vẫn tiềm năng, sinh lợi tốt cho các nhà đầu tư.

Những tiêu chí không thể bỏ qua khi đầu tư

Khi lựa chọn sản phẩm bất động sản để đầu tư, theo ông Đính, trước hết cần chú ý bất động sản đó phải nằm ở khu vực lợi thế về kinh doanh, kinh tế biển, khu vực này đã phải được đầu tư bài bản, nhất là có chủ trương chiến lược quyết liệt của chính quyền địa phương; ưu tiên, đánh giá cao sự tham gia của doanh nghiệp lớn đến đầu tư phát triển.

Giao thông, kết nối hạ tầng tốt cũng là lợi thế. Chất lượng các dự án bất động sản như quy hoạch, chức năng, khai thác dịch vụ, đa dạng loại hình… cũng cần được quan tâm vì chất lượng dự án quyết định khả năng sinh lời, khả năng khai thác kinh doanh bất động sản.

“Năng lực của chủ đầu tư, uy tín thương hiệu của chủ đầu tư quyết định nhà đầu tư có tham gia vào đầu tư hay không. Khả năng khai thác, giá cả dự án bất động sản đó có hợp lý hay không… là tất cả các tiêu chí quan trọng để nhà đầu tư quan tâm, xem xét có đầu tư vào khu vực, dự án bất động sản hay không”, ông Đính nói thêm.

Chuyên gia bất động sản Nguyễn Lê Hải Đăng lại đưa ra ‘trận đồ bát quái” cho nhà đầu tư khi tìm hiểu đầu tư dự án bất động sản.

Theo ông, những dự án có quy mô lớn đồng bộ hiện đại, hạ tầng sẽ là lợi thế lớn, bền vững lâu dài hơn so với dự án có quy mô nhỏ. Thứ hai, yếu tố pháp lý dự án rõ ràng, vững chắc sẽ có được lòng tin của nhà đầu tư quan tâm. Thứ ba, tiềm lực, năng lực của chủ đầu tư, nếu với dự án đô thị biển, nghỉ dưỡng biển quy mô nhưng tiềm lực nhà đầu tư không đạt được thì rất khó thuyết phục.

Thứ tư, đa dạng chức năng cung ứng dịch vụ tiện ích sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng giá trị của một dự án. Nó giống như hệ sinh thái tiện ích, bên cạnh tiện ích nội khu thì bán kính 15-20km xung quanh dự án có thêm những tiện ích, khu vực trải nghiệm sẽ làm tăng giá trị dự án, tăng niềm tin của nhà đầu tư.

Thứ năm, các đối tác quốc tế uy tín tham gia cùng đồng hành với chủ đầu tư… cũng có thể coi thương hiệu đó là bảo chứng cho sự đầu tư an toàn hơn vì đối tác đó đã có sự đánh giá uy tín, tiềm lực của chủ đầu tư mới hợp tác.

Thứ sáu, cơ hội khai thác kinh doanh tốt và bền vững để gia tăng giá trong tương lai. Các nhà đầu tư nên nhìn vào khả năng khai thác, cho thuê du lịch nghỉ dưỡng, bên cạnh việc khai thác của chủ đầu tư, đơn vị vận hành thì cần nhìn vào khả năng khai thác cho thuê dịch vụ nghỉ dưỡng tại địa phương – nơi dự án mà đổ tiền vào đầu tư.

Tính quý hiếm của dự án là tiêu chí thứ bảy, nếu dự án nằm ở vị trí rất đẹp, rất hiếm hay chủ đầu tư xây dựng tiện ích nào đó mà gần như là điểm đặc biệt của cả địa phương, là nơi người ta buộc phải đến khi đến địa phương đó thì cũng là tiêu chí tạo tính quý hiếm, đặc biệt cho dự án.

Thứ tám, nhìn vào cách chủ đầu tư làm thương hiệu, tạo độ hot cho dự án của họ, không chỉ ở khu vực địa phương đó mà lan rộng cả nước… điều này giúp kéo khách hàng tới trong việc khai thác kinh doanh cho thuê sau này.

Từ các tiêu chí trên, ông Đăng cho rằng, sẽ có hai tập khách hàng, khách hàng tầm trung trở xuống thường sẽ có xu hướng chọn những dòng sản phẩm có mức chi phí hợp lý, không quá cao và không cần dòng tiền quá lớn. Thường họ sẽ chọn những thành phố biển sầm uất hay đông khách du lịch hoặc có xu hướng du lịch sắp tới dịch chuyển tới đó để tối đa hóa lợi nhuận qua việc cho thuê, kinh doanh của họ. Mục tiêu sẽ là những dự án bất động sản tọa lạc ngay tại thành phố biển hay ở đường bờ biển để dễ dàng cho thuê, kinh doanh.

Còn với tập khách hàng cao cấp, ông cho rằng họ thường có “khẩu vị” quan tâm đến dòng sản phẩm villa, shophouse… nhưng ‘gu’ của họ cao hơn, đòi hỏi sự khác biệt lớn hơn của dự án khi đầu tư.

Theo Infonet

___________

Bài liên quan

Hàng trăm nhà phố, shophouse biển, condotel được mua giữa dịch Covid-19

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments