ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

100 bức ảnh kiến trúc ấn tượng năm 2021 – kỳ 4

Chia sẻ

100 bức ảnh lọt vào vòng chung kết One Photo Challenge 2021 – cuộc thi quy mô nhất về ảnh kiến ​​trúc vừa được công bố. Mỗi bức ảnh đẹp kể một câu chuyện về công trình được chụp.

100 bức ảnh kiến trúc ấn tượng năm 2021 – kỳ 1
100 bức ảnh kiến trúc ấn tượng năm 2021 – kỳ 2
100 bức ảnh kiến trúc ấn tượng năm 2021 – kỳ 3

Echo, tác giả Philippe Sarfati

Để bước vào không gian tối giản của phòng trưng bày này, cần phải đi qua bức rèm ấn tượng với các hạt màu đỏ và trắng. Sự sắp đặt tạo ra những cảm xúc trái ngược nhau, giữa sự mê hoặc, đồng cảm với sợ hãi.

 

Eleanor Boathouse, tác giả Tom Harris

Ảnh chụp sau buổi khai trương tại Studio Gang’s Eleanor Boathouse, sau khi thị trưởng Chicago cắt băng khánh thành và công chúng đã rời đi. “Kiến ​​trúc sư của dự án và tôi đã ở lại để chụp thêm một vài bức ảnh về tòa nhà khi tuyết bắt đầu rơi. Nữ kiến trúc sư ở đó, lặng lẽ suy ngẫm về công việc của mình khi không gian xung quanh như dần tan biến. Cô ấy một mình với tòa nhà do mình thiết kế trong một cơn bão bất ngờ vào tháng 11”, nhiếp ảnh gia thuật lại.

Hai công nhân, một tòa nhà và Mississippi, tác giả Wayne Reckard

Câu chuyện về kiến ​​trúc không chỉ là tòa nhà đã hoàn thành. Mỗi công trình bắt đầu từ một ý tưởng. Ý tưởng đó hình thành thông qua những trao đổi giữa kiến ​​trúc sư với khách hàng. Quá trình hoàn thành một tòa nhà là cả một câu chuyện, về tinh thần đồng đội, kỹ năng và bàn tay con người.

Ảnh chụp một tòa nhà văn phòng mới nhìn ra sông Mississippi ở Winona, Minnesota. Vào ngày những công nhân vận chuyển tấm gỗ cuối cùng, một cơn bão tuyết mùa đông dày đặc ập đến.


Hàng xóm Hola, tác giả Marcus Cederberg

Tác giả chia sẻ: “Khu chung cư thú vị này nằm ngay bên ngoài Malmö ở Thụy Điển. Mặt tiền chung cư sống động và rực rỡ với rất nhiều cửa sổ đã thực sự thu hút ánh nhìn của tôi. Bạn có thể phát hiện ra dấu hiệu “Hola” ở một trong các cửa sổ không?”.

Angel in the White City, tác giả Wesley Underhill

Ảnh chụp một khu phố Chicago, Mỹ vào ngày mưa. “Chỉ khi trời mưa, các thiên thần mới thức dậy trong giấc mơ dưới những áng mây trong thành phố tĩnh lặng”, nhiếp ảnh gia viết.

Float, tác giả Jeff Durkin

Hình ảnh được ghi lại trong lễ tốt nghiệp tại khuôn viên Đại học California, San Diego. Vì dịch Covid-19, lễ tốt nghiệp bị hủy, nhưng các gia đình và bạn bè sinh viên mang bóng bay, biểu ngữ đến khuôn viên trường để chụp ảnh. Cô bé này đang đi quanh tòa nhà với những quả bóng bay. “Tôi đã chụp một loạt ảnh nhưng chỉ có bức ảnh này cho thấy cảm giác cô đơn trống trải khi trường đại học phải đóng cửa vào lễ tốt nghiệp”, tác giả cho biết.

Urban Sahara, tác giả Spencer Huang

Bức ảnh này chụp nóc một cơ sở mới thành lập thuộc Học viện Công nghệ Bắc Kinh ở Bắc Kinh. Khung cảnh một mái nhà nhấp nhô khổng lồ trải dài khắp khu vực rộng lớn như vậy trên nền mờ ảo của những tòa nhà cao tầng ở phía xa, khiến người ta có cảm giác như đang đứng giữa những cồn cát giữa sa mạc.

 

Ánh sáng và sự phản chiếu, tác giả Kingsley Boateng

Ánh sáng từ tầng trệt làm nổi bật mạnh hình ảnh những người dắt chó đi dạo ngang qua tòa nhà Gherkin ở London, Anh. Bức ảnh tận dụng nguồn sáng khéo léo để biểu đạt hình ảnh nhỏ bé của con người trước một tòa nhà to lớn.

Môi trường sống, tác giả Manolo Langis

“Dự án kiến trúc Habitat 67 của Moshe Safdie luôn cuốn hút tôi. Là sinh viên tốt nghiệp ngành kiến ​​trúc, tôi ngạc nhiên và ấn tượng về dự án này. Đây là dự án có ảnh hưởng lớn nhất trong sự nghiệp kiến ​​trúc và nhiếp ảnh của tôi”, tác giả bức ảnh chia sẻ.

Một ngày làm việc bình thường, tác giả Mengqi Xu

Nhiếp ảnh gia cho biết: “Tôi đã chụp bức ảnh trạm tàu này trên đường đi làm về vào ngày đông chí năm 2019 ở ga Chicago Adams / Wabash. Trong thời tiết lạnh giá, hành khách quây quần bên nhau trong “căn phòng đèn ấm áp”. Ngay trong mùa đông năm đó, đại dịch ập đến và tôi đã làm việc ở nhà gần một năm kể từ đó cho đến nay. Trớ trêu thay, bức ảnh này là kỷ niệm duy nhất trong ngày làm việc bình thường của tôi”.

(còn tiếp)

Theo Architizer

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments